10 biện pháp giảm cân khoa học hiệu quả

Hiện nay tình trạng tăng cân, béo phì xảy ra hầu hết ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính vì vậy nhu cầu giảm cân của con người ra rất lớn. Tuy nhiên, có đến hàng ngàn hàng trăm cách giúp giảm cân vậy chọn cách nào mới là khoa học đây. Mời các bạn điểm qua danh sách các phương pháp giảm cân khoa học cùng caphethaomoc.vn

Tại sao nên chọn giảm cân khoa học

Giảm cân khoa học là biện pháp giảm cân mà đã được khoa học chứng minh là hiệu quả, các cách này thông thường thì có hiệu quả hơi chậm nhưng hiệu quả khá cao và đặc biệt là không mang bất kì tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Các phương pháp giảm cân khoa học hiệu quả

1. Uống nước trước các bữa ăn

Nước luôn là một chất quan trọng đối với cơ thể, bạn có thể nhịn ăn 7 ngày tuy nhiên chỉ cần không uống nước 3 ngày thì bạn sẽ “ngõm”. Nước giúp tăng hoạt động trao đổi chất giúp đốt chấy nhiều calo.Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra rằng việc uống nữa lít nước trước khi ăn 30 phút giúp ta tăng khả năng giảm cân lên đến 44% dù vẫn ăn uống bình thường.

2. Uống cà phê

Cafe chứa nhiều chất oxy hóa có lợi đặc biệt là caffeine trong cà phê nó sẽ tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa từ 10-29%. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý tác dụng này ý là nói chỉ là tác dụng của cafe thôi, còn nếu bạn dùng chung với đường hay sữa thì tác dụng của nó không còn như vậy nữa, thậm chí tác dụng nước nếu bạn uống cafe quá ngọt

3. Ăn nhiều chất xơ

Chế độ ăn giàu chất xơ rất có lợi đối với những người đang cố gắng giảm cân do chất xơ giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài và giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy hãy cho vào thực đơn của mình nhiều loại trái cây, rau quả vì chúng có nhiều chất xơ,mang ít calo cho cơ thể.

4. Nước không với rươu bia, các loại nước có ga đặc biệt là trà sữa

Các loại nước kể trên rất ngon và rất được ưa chuộng tại Việt Nam, tuy nhiên đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân không phanh đồng thời sỡ hữu vòng 2 như đang mang bầu. Nếu muốn giảm cân thì lời khuyên chân thành của mình là hãy hạn chế các loại thức uống này

5. Ăn chậm và nhai kỹ

Ăn chậm nhai kỹ không chỉ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn mà nó còn có tác dụng giúp chúng ta có cảm giác no dù chỉ ăn 1 lượng thức ăn ít hơn so với lúc bình thường

6. Tập luyện thể thao

Nếu bạn vừa bắt đầu hãy lựa chọn bài tập đi bộ, mỗi ngày cố gắng đi bộ từ 20-30 phút sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt hơn đồng thời giúp bạn ra mồ hôi đào thải chất béo, chất độc trong cơ thể tốt hơn từ đó giúp bạn giảm cân.

7. Ăn nhiều chất đạm (protein)

Chất đạm là một chất mà mọi chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn nên bổ sung vào bữa ăn nếu muốn giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dùng đủ protein cho bữa ăn sẽ giúp tăng hoạt động trao đổi chất thêm 80-100 calorie mỗi ngày, cũng như giúp chúng ta giảm lượng calorie nạp vào cơ thể tới 441 đơn vị mỗi ngày. 

8. Đừng thức khuya và hãy ngủ đủ giấc

Việc bạn thức khuya là một trong những nguyên nhân gây đói cũng như khiến bạn tăng cân, hãy ngủ đủ 7,8h trên ngày để cơ thể có thể làm việc một cách tốt nhất.

9. Hạn chế đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh

Trong cuộc sống hiện đại thì các món nă vặt , đồ ăn nhanh rất được ưa chuộng, các món ăn này chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn bất lực trong việc giảm cân. Vì vậy chỉ nên ăn các bữa chính với thực phẩm tự nhiên và bỏ dần các loại thức ăn nhanh.

10. Hãy dùng thử cafe giảm cân MediQueen

Với việc làm từ hạt cà phê nguyên chất và một số thành phần khác hoàn toàn tự nhiên, cà phê mediqueen được các nhà khoa học đánh giá rất cao và xem như một trong những cách giảm cân khoa học. Bởi việc uống cà phê giảm cân mediqueen chỉ khiến chúng ta cảm thấy chán ăn và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể từ đó giảm cân trong vòng 1 tháng nên biện pháp này rất an toàn cho người dùng.

Hi vọng với một số cách giảm cân khoa học sau các bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dàng và cân nặng mà mình mong muốn.Chúc các bạn thành công 

Bài viết liên quan

Leave a Comment