5 bài tập giảm mỡ sau lưng thần tốc cho chị em chỉ với 8 phút mỗi ngày

Mỡ thừa không chỉ tích tụ ở phần bụng và vùng đùi, mà chúng còn tích tụ ở vùng lưng. Chính điều này đã làm cho chị em không thể tự tin để khoe lưng trần. Vậy làm thế nào để giúp chị em giảm mỡ sau lưng nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Bài viết sau đây sẽ “bật mí” đến chị em 5 bài tập giảm mỡ sau lưng thần tốc chỉ mất 8 phút mỗi ngày sẽ biến ước lưng thon gọn của chị em sớm thành hiện thực. Vậy để biết đó là những bài tập nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

bài tập giảm mỡ sau lưng
bài tập giảm mỡ sau lưng

Tư thế biến thể bò mèo

Tư thế này sẽ làm giảm cứng lưng và hông; giúp thư giãn cho xương cột sống. Bạn có thể áp dụng tập các tư thế sau:

Tư thế con bò: Tạo tư thế 4 chân (hai tay và hai gối duỗi thẳng), hít vào và nâng đầu lên, lưng uống cong xuống.

Tư thế con mèo: Khi thở ra, kéo xương cụt vào, căng cơ bụng, kéo lưng lên, đầu hướng xuống.

Tư thế trẻ con: Ngồi trên 2 bắp chân, ngực áp sát vào 2 đùi, căng xương cột sống và tựa trán xuống sàn, hai tay duỗi qua đầu, rộng hơn vai, long bàn tay úp xuống. Lặp lại tư thế này 6 lần, giữ tư thế trẻ con trong vài nhịp hít thở.

Tư thế cây cầu

Tư thế này sẽ giúp duỗi cơ bụng, hông, cơ đùi trước và lưng dưới.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên thảm, hai bàn chân đặt trên thảm, cách mông 15cm, hai tay đặt hai bên, lòng bàn tay úp xuống.
  • Hít vào, ấn mạnh 2 chân và nâng thân người dưới lên
  • Khi thở ra, căng cơ bụng và từ từ hạ thấp người xuống
  • Lặp lại tư thế này 6 lần

Tư thế duỗi chân

Động tác này sẽ giúp duỗi cơ gân kheo và căng cơ bụng.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, hai gối cong 45 độ, hai bàn chân đặt trên sàn, hít thở sâu 3 lần
  • Thở ra và ôm gối trái vào ngực
  • Hít vào, duỗi thẳng chân trái qua hông. Thở ra, hít vào. Thực hiện 3 lần
  • Lần thứ 4, duỗi thẳng chân lên và xoay tròn mắc cá chân 4 lần theo từng hướng
  • Ôm gối vào, hạ thấp chân và đổi chân, lặp lại
  • Thở ra và ôm 2 gối vào ngực trong 3 nhịp hít thở

Tư thế con bướm

Động tác này giúp tăng cơ bụng, xương chậu, đùi trong.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, hai gót chân ép vào nhau, hai gối mở sang 2 bên. Hít vào
  • Thở ra và từ từ ép chặt hai đùi vào nhau. Lặp lại 6 lần
  • Tiếp tục thực hiện thêm 6 lần lặp

Tư thế chân rắn

Đây là động tác giúp căng cơ lưng và xương chậu, một trong những động tác sẽ tác động trực tiếp vào lưng để đánh tan mỡ thừa.

Cách thực hiện:

  • Nằm úp với hai cùi chỏ hai bên, hai tay ở hai bên vai
  • Tựa đầu trên sàn, hơi gặp cằm xuống
  • Hít vào và nâng ngực lên dùng các cơ lưng
  • Nâng chân phải càng cao càng tốt, giữ nguyên xương chậu
  • Giữ yên trong vài giây, sau đó thở ra để hạ xuống
  • Đổi bên và lặp lại
  • Thực hiện 6 lần lặp và tiếp tục đổi chân

Để giảm mỡ sau lưng hiệu quả, chị em không chỉ cần có chế độ ăn uống khoa học, mà hãy kết hợp tập luyện với 5 tư thế này mỗi ngày, đảm bảo chỉ sau thời gian ngắn chị em sẽ sở hữu tấm lưng trần quyến rũ, thon gọn để tự tin tha hồ diện những bộ cánh mình thích nhé.

Sự kiên trì và quyết tâm cũng chính là động lực lớn nhất sẽ khiến chị em luyện tập mỗi ngày. Nên khi đã bắt đầu tập luyện thì hãy kiên trì tới cùng để thấy rõ kết quả nhé các nàng.

Bài viết liên quan