5 cách giảm béo bụng cho nam giới mà mọi quý ông đều quan tâm

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh không chỉ của riêng chị em mà còn ở cả nam giới. Nam giới khi bị béo bụng sẽ có nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch và tiểu đường,….Nếu cánh mày râu nào vẫn đang khổ sở để giảm bụng mỡ mà chưa tìm ra được giải pháp hiệu quả thì ngay trong bài viết này sẽ “bật mí” cho bạn 5 cách giảm béo bụng cho nam giới hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng, mang lại vùng bụng săn chắc và tự tin.

Bài tập gập bụng treo người (Hanging Leg Raises)

Bài tập gập bụng treo người (Hanging Leg Raises)
Bài tập gập bụng treo người (Hanging Leg Raises)

Tập luyện thể dục thể thao để tiêu hao mỡ thừa là một trong những cách đem lại hiệu quả nhanh nhất cho nam giới. Bạn nên bắt đầu bằng động tác gập bụng, đặc biệt là bài tập gập bụng treo người này. Gập bụng trực tiếp sẽ tác động một cách mạnh mẽ vào vùng dưới cùng như làm tăng nhịp tim của bạn để giúp đốt cháy nhiều chất béo tích tụ trong bụng của bạn, do đó nam giới sẽ giảm mỡ bụng càng hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện động tác này 15-20 lần một phút mỗi ngày thì bạn sẽ sớm lấy lại vùng bụng săn chắc. 

Cách thực hiện:

Treo người lên xà chắc chắn, sau đó 2 tay mở và giữ chặt, thân người duỗi thẳng rồi đưa chân lên đến khi tạo thành một góc 90 độ với lưng, nếu bạn chưa sẵn sàng để tập với xà, hãy nằm ngửa với 2 tay hai bên, nâng chân lên khoảng 10cm trước, sau đó nâng lên được một góc 90 độ, sau đó đưa chúng trở lại khoảng cách 10cm rồi tiếp tục năng lên. 

Plank

Plank
Plank

Đây cũng là một trong những cách giảm béo bụng cho nam giới hiệu quả mà cánh mày râu không nên bỏ lỡ. 

Cách thực hiện:

Bạn nằm úp người trên sàn với tư thế sẵn sàng, hai khuỷu tay chống trên mặt sàn để giữ trọng lượng cơ thể. Hai chân chống trên mặt sàn, các đầu ngón chân và mở rộng vừa phải. Nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn và giữ cơ thể bạn thành một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân. Giữ tư thế này trong khoảng 30-40 giây và lặp lại bài tập này 3 lần. 

Bài tập V-UP

Bài tập V-UP
Bài tập V-UP

Bài tập này giúp giảm mỡ bụng cho nam giới rất nhanh, vì nó tác động mạnh mẽ vào vùng dưới cũng như làm tăng nhịp tim của bạn để đốt cháy nhiều chất béo trong bụng. 

Cách thực hiện:

Bạn nằm thẳng trên sàn, để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất. Nâng người và 2 chân lên, vươn thẳng hai tay về phía đầu ngón chân, giữ tư thế này trong 3 giây. Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác. Kiên trì thực hiện bài tập này thường xuyên bạn sẽ thấy khá bất ngờ về hiệu quả nó mang lại. 

Chạy bộ 

 Chạy bộ
Chạy bộ 

Chạy bộ là bộ môn mà bất kỳ ai cũng có thể tập luyện, bởi bộ môn này không yêu cầu kỹ thuật cao. Mỗi lần chạy bộ đúng cách bạn có thể giải phóng 400-500 calories ra khỏi cơ thể. Đây cũng là một trong những phương pháp giảm béo bụng nhanh mà không gây ra chảy xệ vùng bụng, lại còn khiến vùng bụng nhanh săn chắc, khỏe mạnh. Ngoài việc bạn chạy bộ ở ngoài thì bạn cũng nên chạy bộ cùng máy tập là một lựa chọn thông minh. Vì khi ấy bạn có thể điều chỉnh chế độ tập luyện mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Đừng quên cải thiện chế độ ăn uống 

Bạn thường lầm tưởng nhịn ăn sáng và ăn ít sẽ giảm béo bụng. Tuy nhiên, nhịn ăn không thể giúp bạn bớt đi mỡ thừa mà còn gây hại đến sức khỏe và não bộ. Chính vì vậy, nguyên tắc ăn uống trong giai đoạn này là bạn phải giảm lượng thực phẩm chứa tinh bột xấu và chia nhỏ bữa ăn. Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và tránh việc hấp thu quá nhiều vào cơ thể. 

Bạn nên bổ sung những thực phẩm tốt cho việc giảm cân như: sữa chua, yến mạch, trà xanh, các loại rau,….Tuyệt đối không nên ăn những đồ ăn cay, chiên, rán và có nhiều muối. Bạn cũng cần hạn chế những chất kích thích như bia, rượu,….Và tuyệt đối không được ăn quá nhiều tinh bột vào ban đêm nhé. 

Hy vọng rằng, với 5 “bí quyết” này sẽ giúp cánh mày râu nhanh chóng lấy lại vóc dáng săn chắc, chuẩn men của mình trong mắt nửa kia. Việc giảm béo bụng cho nam giới sẽ không hề khó nếu bạn áp dụng đúng phương pháp cũng như ăn uống khoa học nhé. 

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan