5 cách giảm mỡ phần nách đơn giản tại nhà cho hiệu quả nhanh

Nhiều chị em sở hữu thân hình đẹp, tuy nhiên lại mắc khuyết điểm vùng nách không được thon gọn, do đó, chị em rất tự ti khi diện những bộ trang phục sát nách. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm mỡ phần nách hiệu quả ngay tại nhà đang được rất nhiều chị em áp dụng và đã thành công.

Dưới đây là Top 5 cách giảm mỡ phần nách phái đẹp không nên bỏ lỡ.

giảm mỡ phần nách
giảm mỡ phần nách

Top 5 bài tập giảm mỡ phần nách chị em cần áp dụng ngay

Nếu chị em hiện đang xây dựng kế hoạch ăn uống khoa học để loại bỏ mỡ thừa và mong chờ kết quả thì điều đó vẫn chưa đủ nhé. Bạn cần kết hợp luyện tập, vận động thể chất chăm chỉ để “tạm biệt” hoàn toàn mỡ nách.

Chống đẩy

Đây là động tác khá đơn giản, dễ làm, giúp đánh tan mỡ toàn bộ vùng thân trên từ nách đến cánh tay, ngực, vai,….Không chỉ giúp tiêu mỡ, bài tập này còn giúp các cơ săn lại, hình thể của phái đẹp cũng đẹp lên trông thấy trong thời gian ngắn.

Cách thực hiện:

  • Dùng 2 tay nâng đỡ toàn bộ phần than, nách tạo góc 45 độ với khủyu tay và phần cổ tạo thành đường thẳng xuống gót chân.
  • Hạ khủyu tay để thân mình xuống đất sát với mặt đất hết sức có thể.
  • Sau 1-2s lại nâng toàn bộ cơ thể về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện nhẹ nhàng 5-10 cái trong những ngày đầu để làm quen, sau đó thì tăng tốc lên 25-30 cái vào những ngày sau, nâng cao dần tính hiệu quả của bài tập.

Nâng tạ

Nâng tạ cũng là một trong những bài tập dễ thực hiện cho những người mới tập luyện, có tác dụng giảm mỡ dưới cánh tay và vùng nách đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, bạn cần lựa chọn cho mình trọng lượng tạ phù hợp với khả năng
  • Thực hiện trong tư thế đứng thẳng, 2 chân rộng vừa phải tương xứng với vai, 2 tay cầm tạ hướng vào nhau.
  • Nâng tạ từ từ cho đến khi cánh tay vươn qua đầu, giữ nguyên tư thế trong 1s.
  • Trở về trạng thái ban đầu và lặp lại 8-10 lần.

Nhảy dây

Động tác này rất dễ thực hiện ở mỗi lứa tuổi, nhảy dây không chỉ giúp các nhóm cơ ở cánh tay hoạt động liên tục, mà còn giúp vùng eo, chân, đùi được đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Vận động các khớp cổ tay, chân và vai,…để tránh bị trật khớp trong quá trình luyện tập.
  • Nhảy 2 chân đều nhau hoặc đan xen tùy sở thích, ban đầu nên nhảy với tốc độ vừa phải (trung bình 70 lần/phút).
  • Thực hiện 4-5 lần/tuần, mỗi lần làm khoảng 30 phút với cấp độ nhanh (số lần) tăng dần.

Chắp tay sau lưng

Đây cũng được xem là một bài tập yoga khá cơ bản, tuy nhiên lại giúp giảm mỡ phần nách cực kỳ hiệu quả. Với hình thức dồn nén áp lực để tạo độ nóng ở vùng nách, chất béo sẽ từ từ tan ra và thoát qua lỗ chân long.

Ngoài ra, với động tác này để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp cùng thiền và ổn định tinh thần, sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc giải tỏa căng thẳng, stress cực kỳ tốt.

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng, hít thở đều để ổn định tinh thần
  • Chắp tay ra sau lưng, 2 bàn tay áp nhau và giữ nguyên trạng thái này trong 30-40 giây.
  • Có thể đưa bàn tay lên xuống để tạo thêm “độ khó” cho bài tập
  • Mỗi ngày bạn nên bỏ ra 15-20 phút để tập luyện động tác này, không nên bỏ giữa chừng vì bạn sẽ khó đạt được kết quả như mong muốn.

Plank xoay người

Nhiều người cứ nghĩ Plank chỉ là một động tác phổ thông, được áp dụng nhiều khi muốn giảm mỡ vùng bụng và em. Tuy nhiên, bạn chỉ cần biến đổi bài tập đi một chút là đã có cách thức vận động khác, giúp bạn sớm “tạm biệt” lớp mỡ kém thiện cảm dưới nách.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng khuỷu tay nâng đỡ toàn bộ phần thân trên, giữ lưng và đầu thẳng, cơ bụng cùng mông căng ra.
  • Xoay hông từ trái qua phải, vẫn giữ một tay chống plank, tay còn lại xoay cùng mông
  • Chuyển hướng ngược lại, vẫn giữ động tác như cũ
  • Thực hiện liên tục 10-12 lần, làm đều đặn hàng ngày vào khung giờ cố định.Mong rằng, tất tần tật 5 bài tập giảm mỡ phần nách tại nhà đơn giản này sẽ giúp phái đẹp nhanh chóng đánh bay lớp mỡ cứng đầu dưới nách cũng như lấy lại vẻ tự tin để diện những bộ cánh mình thích nhé.

Bài viết liên quan

Leave a Comment