Ăn chuối tốt cho sức khỏe thật hay không ?

Chuối là một loại quả rất ngon và thường có trong các bữa ăn của người Việt Nam. Chuối không những ngon, mà các nhà khoa học đã chứng minh được rằng ăn chuối tốt cho sức khỏe của mọi người ở mọi lứa tuổi.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả chuối và lợi ích của nó

Một quả chuối chỉ khoảng 105 calo nhưng lại chứa tới 12% chất xơ, chất xơ là một thành phần quan trọng cho sức khỏe đường tiêu hóa, giảm được nguy cơ bệnh tim và thậm chí là một số loại ung thư.

1. Chuối chứa tới 12% chất xơ

Trong quả chuối chất xơ chiếm tối 12% , đây là chất mà có tác dụng quan trọng đối với sức khỏe nó giúp loại bỏ bớt mỡ thưa đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh ung thư cho con người.

2. Hàm lượng kali cao

Có thể bạn không biết một quả chuối trung bình cung cấp tới 422 mg kali tương đương 9% hàm lượng kali cần thiết cho một ngày để có sức khỏe ổn định

Chất kali có trong chuối giúp cơ bắp săn chắc ngoài ra nó còn giúp bài tiết bớt lượng muối thừa trong cơ thể.Đặc biệt kali còn rất tốt cho tim mạch giúp bạn phòng chống tốt các bệnh về tim

3. Nhiều vitamin C

Nhiều người cho rằng những trái cây chua mới thường có nhiều vitamin C thật ra không phải trong chuối cũng có rất nhiều vitamin C. Giàu hàm lượng vitamin C. Vitamin C sẽ giúp cơ thể chống chọi lại với nhiều loại bệnh nguy hiểm, không chỉ vậy còn giúp bảo vệ mạch máu, sản xuất collagen kết nối với các cơ, xương và các mô khác trong cơ thể.

Trên đây là một số điểm tốt của chuối, thật ra còn nữa nhưng mà tôi không thể kể hết.

Một số lưu ý khi ăn chuối

Bệnh nhân tiểu đường nên hạn chế ăn chuối vì trong nó cung cấp lượng đường khá cao, dễ dây thay đổi đường huyết.

Ăn quá nhiều chuối có thể gây táo báo.

Hi vọng với bài viết này các bạn sẽ hiểu thêm về

Bài viết liên quan

Leave a Comment