Ăn Gì Giảm Mỡ Bụng Nhanh Chóng Nhưng Vẫn Đảm Bảo An Toàn

Bạn đang băn khoăn không biết ăn gì giảm mỡ bụng, vậy thì bạn cần ghi nhớ nguyên tắc khi lựa chọn thực phẩm, cần chọn loại có khả năng cung cấp dinh dưỡng tối đa với lượng calo, chất béo và đường tối thiểu. Chế độ ăn kiêng để giảm mỡ tốt nhất sẽ không thể thiếu rau xanh, trái cây và các loại thực phẩm giàu protein.

Bạn đang có sự kiện quan trọng cần giảm cân để lên đồ cho đẹp và muốn giảm mỡ nhanh chóng trong 1 tuần. Tuy đây là khoảng thời gian rất ngắn để có thể tống hết lớp mỡ tích tụ ra bên ngoài, nhưng với những thức ăn giảm mỡ bụng dưới đây, cân nặng và vòng eo của bạn chắc chắn sẽ có sự thay đổi rất rõ rệt đấy.

1.Ức gà

ức gà
ức gà

Với hàm lượng protein cao lại không có quá nhiều chất béo, sử dụng ức gà sẽ khiến bạn no lâu hơn, giảm thiểu các cơn đói bụng. Dân tập gym cũng rất ưa chuộng ức gà vì nó giúp tạo cơ bắp cực kỳ hiệu quả.

2. Các loại cá

cá

Cá ngừ hay cá hồi là các loại hải sản rất hữu ích trong việc giảm cân và loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Nguồn chất béo không bão hòa, protein cùng khoáng chất trong cá sẽ giúp cho bạn có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn kiểm soát được cân nặng.

Bên cạnh đó, vitamin C, D, B6… có trong cá còn giúp kích thích quá trình trao đổi chất và hạn chế khả năng tích tụ mỡ thừa dưới bụng một cách tối đa.

3. Trứng

Trong 1 quả trứng nhỏ trọng lượng 38g chứa khoảng 54 calo – 1 lượng calo tương đối thấp nên không thể thiếu trong thực đơn của người giảm cân. Hơn nữa, trứng cũng là một loại thực phẩm không quá đắt đỏ, dễ mua, dễ chế biến. Do đó, nếu chưa biết ăn gì giảm mỡ bụng, hãy vào bếp và nấu một vài món ăn với trứng, vừa nhanh lại vừa đảm bảo.

4. Khoai lang

Khoai lang, bí ngô và các loại rau củ có màu cam khác thường có hàm lượng calo thấp. Thêm vào đó còn là một nguồn dồi dào chất xơ đã giúp cho khoai lang trở thành loại thực phẩm được yêu thích trong các thực đơn giảm mỡ bụng.

5. Cải xoăn

Cải xoăn có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu hơn. Cải xoăn cũng chứa magiê, giúp cơ thể tiêu hóa tốt và kiểm soát căng thẳng.

Được chế biến thành salad hay đơn giản là luộc lên, rau cải xoăn cũng sẽ giúp lớp mỡ bụng cứng đầu sớm biến mất.

6. Dưa chuột

Lý do dưa chuột được nhắc đến trong danh sách ăn gì giảm mỡ bụng là vì chứa hàm lượng lớn chất xơ, nước, axit tatronic,…có tác dụng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tiêu mỡ cực kì hiệu quả.

Một số nghiên cứu còn khẳng định bảng thành phần dinh dưỡng từ dưa chuột còn có tác dụng thải độc tố, đẩy nước thừa ra bên ngoài, từ đó giảm hiện tượng phù nề tích nước.

7. Măng tây

Măng tây là một giải pháp tối ưu giúp bạn giải quyết câu hỏi ăn gì giảm mỡ bụng trong 1 tuần. Không chỉ calo, lượng carbohydrate trong măng tây cũng khá thấp nên rất phù hợp để sử dụng trong các bữa ăn kiêng mỗi ngày.

Bài viết liên quan

Leave a Comment