Ăn ổi giảm cân có giảm được cân

Nhiều người không biết ổi là một loại trái cây rất ngon và tuyệt vời không những vậy nó còn là một trong những thức ăn giúp giảm cân rất hiệu quả .Vậy thật sự ăn ổi có giảm cân thật không? 

Vì sao ổi có tác dụng giảm cân? 

Ổi là một loại trái cây khá hữu ích cho những người béo phì và có mong muốn giảm cân vì đơn giản trong ổi có nhiều chất xơ, muối khoáng, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra việc ăn ổi thường xuyên cung cấp rất nhiều khoáng chất và protein, nó góp phần làm giảm cholesterol cho máu và đặc biệt nó mạng lại cảm giác no lâu cho người ăn nên họ không muốn ăn nữa
Nếu như người châu Âu có câu: “Mỗi ngày một trái táo sẽ không cần đến gặp bác sĩ” thì người Ấn Độ có câu: “Vài trái ổi trong mùa sẽ không cần gặp bác sĩ cả năm”.

Như vậy, ổi không chỉ là một loại trái cây bổ dưỡng mà còn có khả năng giảm cân nếu người dùng ăn đúng cách.
Lưu ý : ổi dù tốt tuy nhiên nên cân nhắc ăn đúng liệu lượng vì nó dễ dàng gây táo bón cho cơ thể.

Cách Ăn ổi như thế nào để giảm cân?

Bạn chỉ cần 1 quả ổi nhỏ vào trước bữa trưa hàng ngày thì bạn sẽ giảm bớt lượng thức ăn vào bữa trưa và đặc biệt nó sẽ giúp bạn có cảm giác nó đến tận tối. Cân nhắc ăn ổi rồi thì hạn chế lại lượng thức ăn và bữa trưa tránh đau dạ dày

Lưu ý khi ăn ổi: 

Tránh ăn ổi còn xanh hoặc non, khi ăn nên nhai kỹ hạt ổi hoặc bạn nên bỏ hạt ổi đi để hạn chế ổi gây táo bón và gây hại cho dạ dày.Với bà bầu, mặc dù ổi có tác dụng rất tốt cho bà bầu, tuy nhiên mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều ổi khi mang thai vì hạt ổi sẽ khiến bà bầu bị khó tiêu và hạt có thể vướng vào ruột thừa.

Người bị bệnh tiểu đường thì không nên ăn phần vỏ của ổi. Với người có sức khỏe bị suy nhược thì nên chế biến ổi thành sinh tố và nước ép để cơ thể dễ dàng hấp thu hơn.
Xem thêm : 

Bài viết liên quan

Leave a Comment