BÍ QUYẾT GIẢM BÉO: 7 điều bạn nên biết

Để có được những bí quyết giảm béo luôn là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm và tìm phương pháp phù hợp. Đạt được vóc dáng hằng mơ ước, nhưng vẫn giữ một sức khỏe dồi dào, tinh thần thoải mái, bạn hãy thay đổi chính lối sống hàng ngày của mình, bao gồm cách ăn uống, nghỉ ngơi, phương pháp tập luyện của mình trở nên an toàn và khoa học, dưới đây mình xin chia sẻ một vài bí quyết mà các bạn không nên bỏ lỡ.

bí quyết giảm béo
bí quyết giảm béo

1.Ăn thực phẩm có nhiều chất xơ

Trong các loại thực vật chất xơ chính là nguồn dinh dưỡng vô cùng có lợi mà bất cứ ai cũng cần bổ sung vào cơ thể. Các nguồn chất xơ từ rau, củ, quả chiếm rất ít calorie nên bạn có thể ăn nhiều từ đó giúp cho lấp một phần lớn khoảng trống trong dạ dày ở mỗi bữa ăn, điều đó khiến bạn có cảm giác no nhanh hơn. Chất xơ còn giúp làm giảm sự hấp thụ các chất béo xấu, bổ sung thêm thêm nhiều các loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin E,…cần thiết để giúp cơ thể khỏe mạnh.

2.Nhai kỹ, ăn chậm

Nhai kỹ và ăn chậm lại sẽ khiến bạn có cảm nhận thêm được vị ngon của món ăn nhiều hơn và còn tăng thêm sự tập trung của bạn khi ăn, tránh xao nhãng và ăn quá mức cần thiết trong từng bữa. Làm tăng thêm thời gian các bữa ăn bằng cách nhai kỹ và ăn chậm sẽ khiến thức ăn kịp tiêu hóa và giúp não phát đi tín hiệu rằng bạn đã nạp đủ năng lượng, hỗ trợ rất nhiều trong việc kiểm soát lượng thức ăn bạn đưa vào cơ thể.

3.Uống nước chanh

Chanh có chứa  axit giúp cơ thể hấp thụ lượng canxi dễ hơn, là loại quả thần dược cho những người có nhu cầu giảm béo làm đẹp. Chanh giúp cho cơ thể rất nhiều cho việc thanh lọc, đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng thay cho nước lọc hàng ngày. Ngoài ra, nước chanh pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân.

4.Không bỏ bữa sáng

Bí quyết vô cùng quang trọng nhưng đa số mọi người lại ít chú ý đến đó là ăn sáng. Bữa sáng đóng một vai trò rất quan trọng trong chế độ giảm cân. Có rất nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng bỏ bữa sáng là có thể bỏ bớt hàm lượng calorie nạp vào trong cơ thể. Sau một đêm dài phục hồi cơ thể, bữa sáng sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể kích hoạt và thực hiện hoạt động trao đổi chất.

5.Ngủ đủ giấc

Một bí quyết nhỏ cũng vô cùng quan trọng không kém chính là ngủ đủ giấc, mỗi đêm nên đủ 7 đến 8 tiếng. Mặc khác, khi thức khuya lượng ghrelin tăng nhanh, khiến cơ thể dễ đói và thèm ăn. Do đó, lượng thức ăn bổ sung thêm chính là nguồn cơn tích tụ lại thành mỡ thừa nếu duy trì thói quen thức khuya.

6.Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Thường ngày với những người chỉ ăn đúng 3 bữa chính 1 ngày, lượng thực phẩm nạp vào cơ thể là rất lớn. Nên việc bổ sung thêm các bữa phụ sẽ giúp bạn ít cảm thấy đói hơn và hạn chế sự thèm ăn.

7.Tập thể thao

Để giảm béo bạn không chỉ cần điều chỉnh là chế độ ăn uống mà còn nên vận động cơ thể, luyện tập thể thao để quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Bạn có thể chọn bất kỳ một môn thể thao nào phù hợp với khả năng của bản thân, việc luyện tập 30 – 45 phút hằng ngày giúp bạn đốt thêm năng lượng, đánh tan lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Luyện tập thể thao còn giúp bạn khỏe mạnh, năng động hơn, có thêm tinh thần và tăng sự tập trung trong công việc và học tập.

Thông thường những bí quyết giảm béo tại nhà cần rất nhiều sự kiên trì và nỗ lực. Thế nên, bạn phải thực hiện theo đúng kế hoạch để thân hình “ốm” đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, còn tạo nên thói quen sống tích cực hơn, góp phần tăng thêm tuổi thọ. Hãy chia sẻ những bí kíp này để cùng các chị em lấy lại vóc dáng vạn người mê nhé!

Bài viết liên quan

Leave a Comment