Bí quyết giảm cân cho học sinh

Ngày nay, ngoài việc học tập kiến thức thì vấn đề sức khỏe cũng là một trong những vấn đề cần được quan tâm. Trong đó nổi lên hiện nay chính là hiện tượng thừa cân béo phì ở học sinh. Sau đây tôi xin giới thiệu về cách giảm cân cho học sinh để các bậc phụ huynh tham khảo 

Các nguyên nhân khiến học sinh béo phì, thừa cân

  • Ngồi nhiều 1 chỗ : Không chỉ ở học sinh mà việc này còn thường thấy ở các nhân viên văn vòng, vì lý do công việc thường ngồi yên một chổ mà khiến mỡ tích nhiều tại vòng 2, ngoài ra nó còn khiến chúng ta mắc chứng thoái hóa cột sống
  • Ăn vặt: tuổi học sinh ai cũng thích những món ăn vặt, từ các món bánh tráng đến các món trà sữa đây là những món ăn khiến tăng cân rất nhanh và rất khó giảm cân sau này
  • Thức khuya, ngủ ít: Học sinh thường có thói quen rất xấu là thức khuya để chơi game, đọc truyện… đây là một trong những nguyên nhân khiến tăng cân
  • Lười thể dục, thể thao: Dù tại trường vẫn có các buổi học thể dục thể thao tuy nhiên bấy nhiều vẫn là không đủ .Ở tuổi học sinh thường ăn rất nhiều nếu lười vận động thì tăng cân là điều không thể tránh khỏi

Cách giảm cân cho học sinh nhanh chóng và hiệu quả

1. Thay đổi chế độ dinh dưỡng bằng thực đơn giảm cân cho học sinh1.1 Nên ăn canh trước sau đó ăn cơm

Uống 1 bát canh trước khi ăn cơm, việc này sẽ khiến các bạn học sinh ăn ít lại trong bữa chính mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng để các bé học tập. Ngoài ra, chất dinh dưỡng trong nước canh giúp các bạn học sinh hấp thu tốt hơn chuyển hóa thành năng lượng tốt hơn

1.2 Ăn chậm, nhai kỹ

Việc ăn chậm nhai kỹ không chỉ giúp chúng ta có thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn mà nó còn khiến chúng ta no nhanh hơn mà không cần ăn quá nhiều, đặc biệt nó giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn ngăn ngừa được những bệnh về dạ dày.

1.3. Hạn chế các loại nước có gas hoặc trà sữa

Đa phần các bạn học sinh tăng cân lý do chính là do nước ngọt và trà sữa. Đây là những thức uống mà các bạn học sinh rất thích đặc biệt những ngày trời năng nóng. Tuy nhiên, hãy hạn chế chúng lại vì đây là một trong những lý do khiến bạn tăng cân,béo bụng.

2. Tập luyện thể dục và thể thao

Ngoài các buổi giáo dục thể chất trên trường thì hãy cố gắng dành ra ít nhất 15p mỗi ngày để thực hiện lại các động tác mà thầy thể dục đã dạy. Việc này giúp bạn ôn tập bài tập thể dục giúp bạn có kết quả môn thể dục tốt đồng thời cũng giúp bạn giảm cân có được vóc dáng đẹp.
Ngoài ra nên kết hợp với các buổi tập chạy bộ, đi bộ để tăng sức bền và giúp thư giản sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi.

3. Ngủ và thức dậy đúng giờ giấc

Hầu như mọi học sinh đều có thói thức khuya và ngủ nướng vào buổi sáng, việc này ảnh hưởng khá lớn đến cân năng của bạn. Hãy tập ngủ trước 10h và thức dậy lúc 6h sáng để tập thể dục. Khoảng từ 15 đến 25 ngày bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

4. Uống đủ nước

Nước là thành phần quan trọng trong cơ thể, việc giữ đủ nước giúp cơ thể hoạt động một cách tốt nhất và ngoài ra nó cũng giúp các bạn no lâu hơn hoạt động tốt hơn và đặc biệt hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra một cách tốt nhất, Vì vậy uống 2-3 lít nước mỗi ngày và một cốc nước trước ăn 30p .Khoảng vài tuần bạn sẽ nhận ra cân nặng của mình đã giảm 1 cách rõ rệt.

Trên đây là những cách tốt nhất để giảm cân cho học sinh, hi vọng với bài viết này sẽ giúp bạn có được cân năng, thân hình khỏe đẹp để tự tin hơn khi bước đến trường.Chúc các bạn thành công

Bài viết liên quan

Leave a Comment