Bí quyết giảm mỡ các vùng trên cơ thể bằng cách đạp xe

Giảm cân bằng cách đạp xe ? Đúng! Đi xe đạp là cách đốt chất béo hiệu quả nói chung. Trong một buổi chạy bằng xe đạp, bạn đốt cháy từ 300 đến 800 kcal (tùy thuộc vào cường độ).

TẠI SAO XE ĐẠP LẠI ĐẶC BIỆT THÍCH HỢP ĐỂ GIẢM CÂN?

Vì môn thể thao này dễ ảnh hưởng đến các khớp. Khi bạn ngồi trên yên xe, yên xe nâng đỡ 60 đến 75 phần trăm trọng lượng cơ thể của bạn, do đó giúp giảm căng thẳng cho các khớp chân của bạn. Vì lý do này, việc tập luyện trên xe đạp là sự khởi đầu lý tưởng cho những người thừa cân và ít luyện tập.

đạp xe giảm mỡ vùng nào
đạp xe giảm mỡ

Đạp xe giảm mỡ vùng nào?

Nếu phải trả lời cho câu hỏi “đạp xe giảm mỡ vùng nào” thì tôi xin thưa đó là mọi nhóm cơ trên cơ thể của bạn.

Tuy nhiên, khi đạp xe, bạn sẽ siết chặt các cơ ở những vùng thường có vấn đề như bụng, chân và mông. Cơ bắp vùng nào tiêu thụ nhiều calo hơn, thì lượng mỡ vùng đó cũng giảm nhiều đi hơn các vùng khác.

Ưu điểm của việc đi xe đạp:

  • Bạn có thể giảm cân lành mạnh
  • Thể tích phổi tăng lên
  • Hệ thống miễn dịch được tăng cường
  • Đạp xe làm khỏe cho các khớp
  • Nguy cơ mắc bệnh tim mạch đối với những người đi xe đạp thấp hơn tới 50% so với những người ít hoạt động hơn.

Giảm mỡ bằng cách đạp xe thế nào là tốt nhất ?

Cố gắng đạp xe vài lần một tuần và sau đó đạp những quãng đường dài hơn. Kết quả là số cân của bạn giảm nhanh hơn. Đạp xe khoảng 30 đến 40 phút ba lần một tuần là đủ để bạn giảm cân đốt mỡ cơ thể khỏe mạnh săn chắc.

Đạp xe giúp bạn có thân hình cân đối và khỏe mạnh

Khi bạn đạp xe đạp thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh , không chỉ giúp bạn giảm cân mà phổi cũng được tăng cường sức mạnh và tâm trạng bạn cũng nhẹ nhàng hơn, do hormone hạnh phúc được tiết ra sau khoảng nửa giờ tập luyện trong các môn thể thao sức bền.

Đặc biệt, việc đạp xe giúp hầu như tất cả nhóm cơ trên cơ thể đều hoạt động nên sẽ giúp bạn có 1 thân hình cân đối nhất cơ thể chứ không như việc tập các bài tập thông thường

Lý do bạn nên đạp xe giảm mỡ

Tập luyện bằng cách đạp xe mang đến sự trao đổi chất hiệu quả và làm tăng đốt cháy chất béo. Ngoài ra, đạp xe có nhiều ưu điểm vượt trội so với các môn thể thao khác khiến nó trở thành người bạn đồng hành lý tưởng trong cuộc sống hàng ngày.

Hơn hết, đạp xe rất dễ dàng phát triển cho các khớp. Yên xe chịu khoảng 60 đến 70 phần trăm trọng lượng cơ thể của chính bạn. Ví dụ, các hình thức chuyển động tròn và mềm ít gây căng thẳng cho các khớp hơn so với chạy bộ . Môn thể thao này phù hợp với người thừa cân cũng như người chưa qua đào tạo và người già.

Khi đạp xe, cơ thể bạn cũng xây dựng các cơ quan trọng. Nhiều cơ hơn có nghĩa là đốt cháy chất béo cao hơn và do đó giảm cân hiệu quả hơn . Tùy thuộc vào tốc độ, trọng lượng cơ thể và tuổi tác, một giờ đạp xe đốt cháy từ 200 đến 800 calo.

Do sự tích tụ thêm cơ bắp , vẫn có thể xảy ra trường hợp không giảm cân khi mới bắt đầu, mà thậm chí có thể tăng lên – nhưng đó cũng là một dấu hiệu tốt. Cơ bắp nặng hơn mỡ, nhưng chúng góp phần đáng kể vào việc đốt cháy lớp đệm mỡ khó chịu.

Bài viết liên quan

Leave a Comment