Bỏ Túi Kiến Thức Về Giảm Mỡ Bụng Dưới Hữu Ích Nhất

Vùng bụng dưới rốn là nơi tập trung nhiều mô mỡ và đây cũng là vùng “cứng đầu” khó giảm trên cơ thể. Đối với các đối tượng như người làm văn phòng, phụ nữ sau sinh hay người có cơ địa dễ tăng cân thì việc giảm mỡ bụng dưới càng khó khăn hơn. Trước khi tìm đến các biện pháp nhằm giảm mỡ vùng bụng này, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về các phương diện khác liên quan, để từ đó có cái nhìn khách quan hơn.

Nguyên nhân hình thành và sự ảnh hưởng của mỡ bụng dưới

Mỡ bụng dưới xuất hiện do đâu?

Khi cơ thể nạp năng lượng, một phần được hấp thụ để duy trì hoạt động cho các tổ chức, phần còn lại không được hấp thụ sẽ chuyển hóa sang dạng mỡ dự trữ. Nếu bạn nạp quá nhiều năng lượng thì số lượng mỡ dự trữ sẽ càng nhiều lên.

Một nguyên nhân khác là do nội tiết tố. Khi lượng estrogen trong cơ thể biến động theo tuổi tác, làm mất đi sự cân bằng vốn có sẽ khiến bạn tăng cân, mỡ tích tụ nhiều hơn ở phần bụng, đùi.

Luôn ở trạng thái căng thẳng cũng tạo điều kiện cho mỡ tích trữ nhiều hơn trong cơ thể. Khi bạn bị căng thẳng, lượng hormone cortisol tăng lên, năng lượng đi vào cơ thể được chuyển hóa chủ yếu dưới dạng mỡ thừa tập trung chủ yếu ở phần bụng.

Tại sao cần giảm mỡ bụng dưới?

Khi cơ thể tích trữ quá nhiều chất béo, mỡ thừa cũng sẽ tiết ra nhiều hormone và hóa chất hơn so với lượng cơ thể cần khiến bạn phải đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe như béo phì, bệnh tim, đột quỵ

Ngoài ra, nếu không giảm mỡ bụng dưới nhiều khi bạn sẽ khó khăn khi lựa chọn quần áo hay thậm chí nhận những lời bàn tán “body-shaming” tiệu cực từ những người xung quanh.

Những sai lầm mắc phải khi giảm mỡ bụng dưới

Ăn ít đạm để giảm cân

Đạm có nhiều trong thịt, cá, hải sản,..giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, sản sinh các hormone giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ bụng dưới và giảm mỡ nội tạng cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, ăn nhiều đạm còn giúp phát triển cơ, hạn chế mỏi cơ khi tập nặng và cơ thể không rơi vào trạng thái mệt mỏi. Vì vậy, việc ăn ít đạm để giảm cân là quan niệm không đúng.

Nhịn ăn sáng

Nếu bạn nghĩ nhịn ăn sáng sẽ giảm mỡ bụng thì bạn đã nhầm vì đây là việc rất có hại cho sức khỏe. Bởi sau một giấc ngủ dài, cơ thể cần được nạp năng lượng để bắt đầu ngày mới. Thiếu năng lượng làm cơ thể thèm ăn vặt nhiều hơn, mà trong những thực phẩm này chứa rất nhiều calo và chất béo. Bên cạnh đó, nhịn ăn sáng có thể gây ra các bệnh về dạ dày.

Chỉ ăn ít đi mà không tập thể dục

Không phải ai cũng có thể giảm cân bằng 1 cách duy nhất nào đó do cơ địa mỗi người mỗi khác nhau. Để giảm mỡ bụng dưới nhanh và khỏe bạn không chỉ áp dụng chế độ ăn uống khoa học, bài bản là đủ mà còn phải vận động, tập luyện hằng ngày.

Bài viết liên quan

Leave a Comment