Các bài tập giảm mỡ bụng cho nam

Tình trạng béo bụng ở nam giới thực sự đáng cảnh báo. Do công việc, giao tiếp bạn bè nên các quý ông có xu hướng béo bụng, việc này khiến cánh mày râu không còn ngầu nữa mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các quý ông. Sau đây cafethaomoc xin giới thiệu một số bài tập giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả cao.

Nguyên nhân khiến các cánh mày râu thường bị béo bụng

  • Do công việc thường phải ngồi yên 1 chỗ nhiều, và ít vận động
  • Do phải giao tiếp bạn bè, khách hàng phải dùng rượu bia
  • Do stress kéo dài
  • Do thường xuyên thức khuya và ăn đêm
  • Do ăn quá nhiều thức ăn không lành mạnh

Để lấy lại phong độ các bạn buộc phải cố gắng hạn chế các nguyên nhân ở trên và tập luyện thể dục chăm chỉ

Các bài tập giảm mỡ bụng cho nam

1 Gập Bụng

Đây là một trong những bài tập cơ bản nhất để có thể tập luyện cơ bụng. Với những ai mới bắt đầu tập thì nên từ từ để tránh đau cơ và từ bỏ việc luyện tập những ngày sau

gập bụng - bài tập giảm mỡ bụng cho nam
gập bụng

Cách thực hiện

Bước 1: Nằm áp sát lưng xuống mặt sàn, hai bàn chân chống đất.
Bước 2: Mở rộng bả vai, hai bàn tay đặt sau đầu.
Bước 3: Siết chặt cơ bụng, gập nửa người trên về trước, lưng nhấc cao lên khỏi mặt đất.
Bước 4: Từ từ hạ lưng trở về mặt sàn sao cho lưng áp sát mặt sàn.
Bước 5: Lặp lại bước 3 và tiếp tục cho đến khi đạt đủ số lần tập mong muốn.

2. Gập Bụng Ngược

Đây là bài tập chủ yếu giúp giảm mỡ bụng dưới, với bài tập này chúng ta sẽ cho các cơ bụng phía dưới hoạt động với cường độ cao từ đó đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng và tăng cường cơ bắp tại đây

gập bụng ngược
gập bụng ngược

Cách thực hiện

Bước 1: Vào tư thế tương tự như Gập bụng ở trên
Bước 2: Ép sát hai cánh tay xuống mặt sàn và ép chặt hai bắp chân vào đùi sau.
Bước 3: Siết chặt cơ bụng và nâng đồng thời cả chân và đầu lên cao khỏi mặt đất, lưu ý sử dụng cơ bụng để nâng phần thân dưới lên chứ không được duỗi chân lấy đà.
Bước 4: Hạ người trở về tư thế chuẩn bị.
Bước 5: Lặp lại bước 2 và tiếp tục cho đến khi đạt được số lần tập mong muốn.

3. Plank

Đây là một trong những bài tập giúp giảm mỡ bụng tốt nhất vì nó thúc đẩy các cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang hoạt động. Bài tập này giúp các nhóm cơ quanh dạ dày dài ra và săn chắc hơn

plank
plank

Cách thực hiện

Bước 1: Nằm úp người trên sàn giống như khi thực hiện bài tập hít đất.
Bước 2: Hai khuỷu tay chống trên mặt sàn để giữ trọng lượng cơ thể.
Bước 3: Hai chân chống trên mặt sàn bằng các đầu ngón chân và mở rộng vừa phải.
Bước 4: Sau đó nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn và giữ cơ thể bạn thành một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân.
Bước 5: Giữ tư thế này trong 30 – 40 giây và lặp lại bài tập này 3 lần. Nếu bạn thấy đau thắt lưng thì nên hạ người xuống.

4. V-up

Đây là một bài tập đơn giảm nhưng lại mang hiệu quả rất cao.giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ bụng

v-up
v-up

Cách thực hiện: 

B1: Nằm thẳng trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng, hai tay để thẳng qua đầu.
B2: Nâng người và hai chân lên, vươn thẳng hai tay về phía đầu ngón chân, giữ tư thế này trong 1–3 giây.
B3: Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác.

Trên đây là một số bài tập giảm mỡ bụng cho nam, nếu thường xuyên luyện tập thì rất nhanh bạn sẽ phát hiện bụng béo của mình biến mất và thay vào đó là cơ bụng cuồng cuộng

Bài viết liên quan

Leave a Comment