Cách ăn trứng giảm cân hiệu quả trong vòng 7 ngày

Ăn trứng giảm cân biện pháp rất hữu hiệu mà có lẽ nhiều người trong số chúng ta còn chưa biết. Món trứng( trứng gà) được có thể biên chế thành nhiều món khác nhau vừa ngon và vừa tốt rất hiệu quả cho việc giảm cân.

Ăn trứng gà có thật sự giúp giảm cân không ?

Trứng là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt trứng có một đặc điểm đó chính là chứa nhiều protein có khả năng gây ức chế những cơn đói, việc này khiến chúng ta no lâu hơn từ đó dễ dàng giảm bớt khẩu phần ăn cũng như lượng calo nạp vào cơ thể từ đó giúp giảm cân.

Cách ăn trứng giảm cân

Dù nói là trứng có khả năng giảm cân, nhưng bạn cũng phải biết rõ cách để thực hiện việc này.
Bạn có biết theo một thống kê thì cứ 100g trứng thì có tới 11g chất béo, 376mg cholesterol, kali… nên nếu tính ra thì nếu ăn nhiều trứng thì sẽ phát sinh một số bệnh khác. Tuy nhiên, điều đặc biệt là các chất dinh dưỡng này lại nằm chủ yếu ở lòng đó trứng gà. Vì vậy, nếu thực phẩm muốn giảm cân hiệu quả thì chúng ta nên ăn nhiều lòng trắng trứng và hạn chế lòng đỏ.

Các món ăn làm từ trừng giúp giảm cân hiệu quả

1. Trứng luộc

Đơn giản và dễ nấu, trứng luộc là một trong những món ăn khá ngon và bổ dưỡng. Một quả trứng luộc kèm 1 ly sữa vào bữa sáng có thể giúp bạn giảm cân khá hiệu quả mà không phải ăn thêm bất kì gì khác mà lại đủ năng lượng làm việc cho cả ngày.

2. Trứng chiên với các loại rau

Bạn có thể chế biến món trứng với các loại rau xanh khác để vừa có tác dụng no lâu vừa bổ sung các chất xơ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể từ đó đạt được hiệu quả giảm cân một cách tốt nhất.

Một số điểm cần lưu ý khi ăn trứng gà

  • Người bị cao huyết áp, lượng đường trong máu cao, cholesterol trong máu cao và acid uric cao nên hạn chế ăn trứng, 1 ngày ăn 1 quả trứng.
  • Người bị viêm túi mật nên ăn ít trứng đặc biệt là lòng đỏ trứng gà
  • Ăn trứng giúp giảm cân là điều chắc chắn tuy nhiên bạn cũng cần phải từ từ không nên vội vàng, hãy kiên nhẫn để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Thực đơn 7 ngày giảm cân bằng trứng :

Ngày thứ nhất:

  • Bữa sáng : 2 miếng bánh mì, 1 quả trứng luộc, 4 lát cà chua và 1 ly cà phê đen buổi sáng.
  • Buổi trưa: Một bát cơm, một quả chuối và một đĩa rau luộc
  • Buổi tối: Một bát cháo, salad

Ngày thứ 2:

  • Buổi sáng: hai miếng bánh mì, một quả trứng và một phần salat trái cây
  • Buổi trưa: một bát cháo, một đĩa rau và 1 quả chuối( hoặc táo)
  • Buổi tối: một phần sa lat có cà chua, bò bít tết.

Ngày thứ 3:

  • Bữa sáng: một quả trứng chiên và một ly sữa
  • Bữa trưa: Một phần sa lat rau, một ly nước cam vắt, cà chua
  • Bữa tối: Cà chua và xà lách, trứng luộc, thịt bò

Ngày thứ 4:

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì, một quả trứng luộc và một cốc sữa chua
  • Bữa trưa: bột bát cơm, một phần rau và 8 quả nho
  • Bữa tối: Một ly sữa chua, rau chân vịt, một phần ức gà

Ngày thứ 5

  • Bữa sáng: Một bát cháo, 2 quả cà chua, một quả trứng rán
  • Bữa trưa: Một phần cơm, cà chua, rau và cà phê đen
  • Bữa tối: Một bát cháo đỗ, rau, cá, xà lách

Ngày thứ 6:

  • Buổi sáng: Một quả trứng luộc, 8 quả nho, một cốc sữa chua
  • Buổi trưa: một bát cơm trắng, một phần rau và cà chua
  • Buổi tối: Thịt bò, xà lách, sa lat cà chua, cà phê đen

Ngày thứ 7:

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì, một quả trứng, một ly cà phê
  • Buổi trưa: Một bát súp gà, 8 quả nho, cà chua
  • Bữa tối: ức gà, sa lat hoa quả

Trong 7 ngày này, các bạn nên cần phải uống nhiều nước. Đặc biệt là 30 phút trước khi ăn và khi thực hiện thực đơn ăn kiêng này nên tránh các hoạt động thể chất quá mạnh khiến cơ thể kiệt sức

Xem thêm : giảm cân bằng khoai lang

Bài viết liên quan

Leave a Comment