Cách Giảm Cân Tại Nhà Hiệu Quả Cho Nam

Bạn đang trong tình trạng tăng cân mất kiểm soát? Bạn ao ước có một body chuẩn với cơ bắp cuồn cuộn. Và bạn cũng muốn một phương pháp nào đó ở nhà cũng thực hiện được. Đơn giản, hãy tiến hành ngay theo lịch tập gym này vì đảm bảo đây là cách giảm cân tại nhà hiệu quả cho nam, sẽ có kết quả bất ngờ dành cho người thừa cân chính hiệu như bạn đấy.

Cách Giảm Cân Tại Nhà Hiệu Quả Cho Nam
Cách Giảm Cân Tại Nhà Hiệu Quả Cho Nam

Có những bài tập nào cho nam?

Hít đất: Đây là bài tập giúp giảm mỡ toàn thân mà không cần đến bất kỳ dụng cụ tập luyện nào, là bài tập ngực dễ thực hiện nhất. Chúng cũng là một bài tập quen thuộc nữa, các bạn nam chắc hẳn đã đôi ba lần thực hiện để chứng tỏ độ chuẩn men của mình trước mặt các chị em rồi phải không nào?

Tập tạ: Dù với bất kỳ giảm cân tại nhà hiệu quả cho nam hay ở phòng gym thì cũng không thể thiếu bài tập tạ. Bạn có thể mua tạ với số kg phù hợp hoặc nếu có điều kiện thì đầu tư thêm ghế tập tạ tại nhà. Ghế tập tạ đa năng giá cũng không cao, vừa tiện vừa dùng được lâu dài.

Bài tập Cardio: Cardio được coi là một trong những bài tập đốt cháy calo nhanh và hiệu quả nhất, vì thế các bạn nam không nên bỏ qua bài tập này. Kết hợp cardio với xe đạp tập thì đốt calo, rèn cơ bắp đùi và chân, còn Jump Squat thì rèn cơ đùi, hông và bụng. Nếu không có xe đạp tập, bạn có thể thay thế bằng máy chạy thể dục. 

Bài tập giảm mỡ bụng: Mỡ bụng là vùng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì chúng khá “cứng đầu”, vì thế nên tăng cường các bài tập bụng trong các cách giảm cân hiệu quả cho nam tại nhà. Bài tập để áp dụng thường thấy là:

  • Bài tập Plank: Plank cũng là một bài tập giảm mỡ và tăng cơ toàn thân mà nam giới nên áp dụng. 
  • Bài tập với xà đơn: Tự chế tạo xà đơn tại nhà rồi thực hiện song song với bài tập plank. Khi tập với xà đơn, cơ tay, vai, lưng, ngực và bụng là những bộ phận giảm mỡ và hưởng lợi nhiều nhất đó.

Chi tiết bài tập áp dụng trong 1 tuần cho cách giảm cân tại nhà hiệu quả cho nam.

  • Thứ 2: Đầu tiên là thực hiện bài tập hít đất, đẩy tạ, bài tập crunch và plank để tạo cơ ngực, bắp tay và bụng.
  • Thứ 3: Tiếp đến là đạp xe đạp tập hoặc jump squat, plank để tập cho chân, đùi và mông. Thực hiện 1 trong 2 thôi nếu bạn thấy chưa quen.
  • Thứ 4: Ngày thứ 3 này thì tập với xà đơn vì đây là bài tập lưng và bụng hiệu quả nhất trong các cách giảm cân hiệu quả cho nam tại nhà.
  • Thứ 5: Thực hiện các bài tập cardio với xe đạp tập và jump squat. Nếu thấy trong nhà hơi bí bách có thể ra ngoài chạy bộ.
  • Thứ 6: Sau các bài tập trên thì tập vai, cơ tay và bụng, tiếp tục làm việc với tạ, xà đơn, plank và hít đất.
  • Thứ 7: Nhẹ nhàng tập chân, đùi và mông với các bài tập đạp xe, jump squat. 
  • Chủ nhật: Nghỉ ngơi thôi chứ tập nhiều mà tập sai lại phản tác dụng. Với cách giảm cân hiệu quả thông qua lịch tập cụ thể này thì bạn dành 60 phút trong thời gian đầu, sau tăng lên 90 phút để đạt kết quả tốt hơn nhé. Bên cạnh đó, tốc độ, khối lượng tập mỗi ngày cũng đều tăng lên. Điều này là vì ban đầu bạn sẽ giảm cân rất nhanh nhưng cơ thể vẫn chưa có những thay đổi rõ rệt, số kg giảm lúc này chỉ là nước. Đến lúc cơ thể giảm mỡ và bắt đầu hình thành cơ thì số kg giảm sẽ chậm hơn, bù lại, cơ bắp tăng rõ rệt.

Bài viết liên quan

Leave a Comment