Giảm béo khuôn mặt: 5 bài tập hiệu quả cao

Có phải bạn đang loay hoay tìm cách giảm béo khuôn mặt của mình? Nếu đó là sự thật thì 5 bài tập sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ đi rất nhiều mỡ thừa trên gương mặt của mình mà không cần đến các thẩm mỹ viện hay sự can thiệp của dao kéo.

Mỡ thường xuất hiện ở vị trí nào trên mặt ?

Gương mặt chúng ta trong thì nhỏ nhưng lại chia ra làm nhiều bộ phận khác nhau mà mỗi bộ phận như vậy chúng ta có những bài tập khác nhau để giảm mỡ cho chúng tuy nhiên mỡ trên mặt thường xuất hiện nhất ở các vùng sau.

1. Cằm

Mỡ ở cằm hay còn gọi là nọng cằm là nơi rất dễ dàng tích mỡ trên gương mặt chúng ta. Đặc biệt là với những bạn nào ít tập thể dục thể thao thì việc xuất hiện nọng cằm là rất thường xuyên gặp

2. Má

Ngoài cằm ra thì 2 bên má chúng ta là nơi đặc biệt dễ tích mỡ, đối với 1 số bạn thì mỡ 2 bên má khiến chúng ta phụn phịn nhìn cute hơn tuy nhiên với 1 số khác thì nó là khiến chúng ta trong béo và mất đẹp đi

Đây là 2 vùng thường xuyên tích mỡ trên mặt nhất, và để giảm béo khuôn mặt chúng ta cũng chỉ nên tập các động tác giảm béo 2 vùng này

5 bài tập giảm béo khuôn mặt hiệu quả cao

1. Đọc nguyên âm

 Đọc nguyên âm  giúp giảm béo khuôn mặt
Đọc nguyên âm giúp giảm béo khuôn mặt

Trước hết, bạn cần làm nóng cơ . Giữ thẳng lưng mặt của mìnhcủa bạn, sau đó đứng lên ngồi xuống. Tiếp theo, cố gắng nói những nguyên âm khác nhau nhiều nhất. Những âm tiết như “I”, “O”, “E”, “A” sẽ có hiệu quả cao nhất. Cứ tập như thế cho đến khi cảm thấy toàn bộ khuôn mặt của bạn đang nóng dần lên.

2. Nhìn lên trần nhà

động tác này giúp giám béo khuôn mặt khá nhanh
động tác này giúp giám béo khuôn mặt khá nhanh

Ngẩng đầu lên và nhìn lên trần nhà càng lâu càng tốt. Sau đó thổi không khi ra khỏi miệng của bạn. Bài tập này sẽ làm săn chắc phần quai hàm của bạn và má bạn trông gọn gàng, thon thả hơn.

3. Bài tập cơ cằm

5 bài tập giảm béo khuôn mặt hiệu quả cao

Vòng tay qua ngực, sau đó từ từ nâng cằm của bạn thẳng lên lâu nhất có thể. Hít một hơi dài trong từ 10-15s. Sau đó từ từ hạ cằm xuống trở lại vị trí ban đầu. Bài tập này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Nó sẽ làm săn chắc cơ cằm của bạn và sẽ giúp bạn thoát khỏi nguy cơ cằm 2 ngấn.

4. Phồng má

Ngậm miệng lại, mím môi và thổi kí phồng lên phía dưới môi trên của bạn. giữ nguyên động tác này trong 10s. Chuyển không khí sang má trái của bạn và lại giữ trong 10s. Bây giờ chuyển không khi sang má phải và giữ trong 10s nữa. Lặp lại hoạt động giống như đang súc miệng từ 10-15 lần.

5. Viết bằng miệng

5 bài tập giảm béo khuôn mặt hiệu quả cao

Ngồi thẳng, và ngậm chặt một cây bút chì trong môi. Bây giờ cố gắng viết tên của bạn lên trên không trung mà không cần di chuyển đầu. Thực hiện bài tập này ít nhất là 3’. Sau đó nghỉ khoảng 10s và tập lại một lần nữa. Bài tập thể dục này rất tốt cho cơ cổ của bạn. Nó cũng tác động tích cực lên các cơ mặt của bạn.

Bài viết liên quan

Leave a Comment