Giảm mỡ đúng cách: 4 lời khuyên cho bạn

Giảm mỡ đúng cách mang đến cơ thể rất nhiều lợi ích bạn có biết? Không chỉ mang lại cho bạn một thân hình hoàn hảo mà còn có rất nhiều lợi ích khác đặc biệt là cho sức khỏe, ví dụ: như giảm được các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hay tim mạch và loãng xương.

Thế nên, bạn cần phải thực hiện đúng cho những chế độ giảm mỡ đúng cách dành bản thân mình. Dưới đây sẽ là những gợi ý giúp bạn lên kế hoạch giảm mỡ đúng cách ngay tại nhà.

1.Nạp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Nạp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
Nạp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ, trong bữa ăn của chúng ta thường ngày cần phải có đủ 4 nhóm thực phẩm chính sau đây: chất đường bột, chất đạm, chất béo, vitamin…

Thế nên, điều này khiến nhiều người khi xây dựng thực đơn giảm mỡ của mình lại cắt bỏ đi hoàn toàn những thực phẩm cung cấp chất béo và đường bột. Đây thật là một sai lầm vô cùng tai hại, bởi hai nhóm chất này là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Việc đưa chúng ra khỏi thực đơn hàng ngày sẻ khiến cơ thể bạn trở nên trì trệ, trao đổi chất kém và kết quả cuối cùng không được như mong muốn.

2.Tập thể dục điều độ

Tập thể dục điều độ
Tập thể dục điều độ

      Với việc rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên và một cách điều độ sẻ giúp cho bạn tăng cường khức khỏe dẻo dai và kéo dài được tuổi thọ. Bên cạnh những lợi ích sức khỏe đó, sẽ giúp cho bạn giảm mỡ một cách đáng kể đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ giảm đi được nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tật.

      Thói quen Duy trì việc thể dục thường xuyên hoàn toàn ngăn chặn được tình trạng mỡ bụng quay trở lại sau giai đoạn giảm cân của bạn. Điều này chứng minh việc tập thể dục là rất quan trọng trong suốt quá trình duy trì cân nặng đối với tất cả mọi người.

      Một số bài tập thể dục sẽ giúp bạn giảm mỡ đúng cách để góp phần làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện các hoạt động trao đổi chất khác liên quan đến lượng mỡ dư thừa trong cơ thể: Thường xuyên tập các bài thể dục nhịp điệu hay chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ hoặc bơi lội.

3. Chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày của bạn

Bạn hãy chia nhỏ ra khẩu phần ăn hằng ngày của mình để cơ thể có thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng và đặc biệt bạn không nên ăn quá no một bữa ăn. Với việc phân chia bạn cần dựa trên những nguyên tắc sau:

– Uống nhiều nước trong ngày

– Tuyệt đôi không ăn nhẹ trước khi ngủ

– Những bữa ăn phải cách nhau từ 2-3 tiếng

– Trong mỗi bữa ăn cần chứa 30-50g protein để không làm tăng áp lực lên hệ thống tiêu hóa.

4.Chăm chỉ vệ sinh nhà cửa

vệ sinh nhà cửa
vệ sinh nhà cửa

      Hãy bắt đầu vận đông tay chân mọi công việc trong nhà một cách tự nhiên cũng giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Bạn có thể thay vì nằm một chỗ xem tivi, chơi game hay sử dụng các loại thang máy, thang cuốn bằng việc đi bộ hàng ngày cũng giúp bạn giảm mỡ và khoẻ mạnh hơn. Trong ngày hãy dành ra một vài giờ để quét dọn, lau chùi nhà cửa, chăm sóc vườn cây của mình để tạo tâm trạng thư thái, thoải mái và giúp giảm mỡ tốt hơn.

Trên đây là những gợi ý giúp bạn giảm mỡ một cách tự nhiên rất hữu ích trong việc giảm đi vài ký, nhưng điều quan trọng nhất là bạn cần phải thực hiện nó một cách kiên nhẫn và liên tục. Đó là một quá trình diễn ra từ từ, chậm mà chắc. Ngoài ra việc giảm mỡ đúng cách này còn giúp bạn tránh được các bệnh về tim mạch và có được thân hình khỏe đẹp. 

Bài viết liên quan

Leave a Comment