Giảm mỡ hay giảm cân: Bạn đã hiểu đúng chưa hay đang lầm tưởng

Kể cả cánh mày râu và phái đẹp thì mỡ thừa luôn là nỗi trăn trở, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn khiến sức khỏe yếu đi, cuộc sống của bạn cũng không được vui vẻ. Như một thói quen, khi bị thừa cân thì bạn sẽ ra sức giảm cân với đủ phương pháp, tuy nhiên, nhiều bạn đang nghĩ giảm mỡ hay giảm cân giống nhau thì hoàn toàn sai lầm nhé. Chính vì thế, bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn phân biệt rõ ràng hai khái niệm này để bạn đạt được mục tiêu mà mình mong muốn.

giảm mỡ hay giảm cân
giảm mỡ hay giảm cân

Cách phân biệt bạn đang giảm mỡ hay giảm cân?

Cách giúp bạn phân biệt rõ nhất đó là bước lên bàn cân. Tuy nhiên, với cái cân thông dụng tại nhà bạn sẽ không thể biết được sự khác biệt tổng thể về trọng lượng của bạn. Nó không thể nào phân biệt được bạn đang giảm mỡ hay giảm cân.

Do đó, muốn biết chính xác bạn nên sử dụng thang đo lượng mỡ cơ thể. Cũng sẽ rất khó biết lượng mỡ mất đi là bao nhiêu, nhưng việc dùng thang đo sẽ cho bạn biết sơ bộ về tình trạng của mình.

Tại sao giảm mỡ tốt hơn giảm cân?

Nhiều bạn áp dụng chế độ ăn kiêng và thấy giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên bạn lại không biết một lượng cân nặng bị giảm cũng bao gồm nước và cơ bắp. Chất béo chính là tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, việc của bạn là giảm mỡ chứ không phải là giảm cơ, nên việc mất khối lượng cơ bắp thật sự gây hại cho sức khỏe.

Cơ bắp là một phần rất quan trọng với cơ thể, nó sẽ giúp bạn trông sặn chắc hơn và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. Không chỉ thế, nó còn giúp duy trì lượng đường huyết trong cơ thể, giảm viêm nhiễm, tiểu đường và giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn.

Chính vì thế, khi giảm mỡ bạn phải luôn lưu ý, tránh áp dụng thực đơn ăn kiêng sai cách dẫn đến mất lượng cơ cho cơ thể.

Làm thế nào để giảm mỡ hiệu quả?

Khi bạn thấy lượng cơ trong cơ thể tăng lên thì đó là lúc bạn đang giảm mỡ đúng cách rồi đấy. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể và ngoại hình của bạn. Do đó, bạn cần xác định rõ ràng là bạn phải luôn giảm mỡ, chứ không chỉ giảm cân.

Dưới đây là những phương pháp mà bạn có thể áp dụng để giúp giảm mỡ hiệu quả:

Ăn nhiều protein: Protein không thể thiếu cho cơ thể, bởi mọi tế bào trong cơ thể chúng ta đều được tạo ra từ protein. Do đó, khi thực hiện chế độ ăn kiêng cắt giảm carb và chất béo thì bạn phải ăn nhiều protein hơn để duy trì khối lượng cơ và hỗ trợ sự phát triển của các khối cơ mới.

Thực hiện bài tập rèn luyện sức bền: Với những bài tập rèn luyện sức bền sẽ giúp bạn giảm béo nhanh chóng và tăng khối lượng cơ hơn. Nhờ thế mà bạn sẽ sở hữu vóc dáng cân đối như mơ ước.

Không cắt giảm quá nhiều calo: Đa số khi thực hiện chế độ giảm cân, thì đa số sẽ tuân thủ theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc cắt giảm quá nhiều calo từ thức ăn mỗi ngày. Bạn nên lên lịch trình cụ thể và thực hiện theo mức độ tăng dần lên, chứ đừng mới bắt đầu mà đã cắt giảm quá nhiều trong khẩu phần ăn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà đôi khi lại khiến bạn nhanh đói và ăn nhiều hơn.Bây giờ giữa giảm mỡ hay giảm cân bạn đã biết cách phân biệt chưa nào? Rất nhiều bạn giảm cân thất bại cũng do không hiểu được bản chất của hai khái niệm này. Mong rằng, với những kiến thức bổ ích này thì bạn đã phần biệt được và biết cách lên cho mình một lộ trình giảm cân hiệu quả nhé.

Bài viết liên quan