Làm thế nào để giảm béo chân ?

Cơ thể có mỡ là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, mỡ sẽ phân bổ không đồng đều, bạn có thể thấy một số vùng của cơ thể có nhiều mỡ hơn những vùng khác. Đó là do gen của bạn.

Một số người tích tụ mỡ nhiều nhất ở vùng mông, vùng eo, vùng mặt, vùng cổ và đặc biệt là vùng bắp chân gây nên tình trạng béo chân.

Béo chân là hiện tượng mỡ tích tụ dưới da cho nên có thể loại bỏ nhanh chóng bằng các bài tập đốt cháy mỡ hiệu quả.

4 bài tập giúp giảm béo chân nhanh nhất

Không thể tự tin diện quần đùi hay váy ngắn vì nỗi khổ đôi chân béo quá cỡ?

Giảm béo chân là mong mỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Làm sao để nói lời tạm biệt mỡ đùi nhưng lại ít tốn thời gian và chi phí? Dưới đây là 4 bài tập giúp giảm béo chân nhanh nhất được nhiều người áp dụng và đã sở hữu một đôi chân thon gọn, săn chắc khỏe đẹp.

Nhảy dây giúp giảm béo chân nhanh chóng

Nhảy dây giúp giảm béo chân nhanh chóng
Nhảy dây giúp giảm béo chân nhanh chóng

Nhảy dây là bài tập giảm béo chân mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ở bất kì đâu. Với bài tập này giúp bạn giảm béo chân nhanh chóng nhờ việc cơ thể di chuyển lên xuống nhịp nhàng và tác động lực đều lên đôi chân của bạn. Từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa, làm giảm béo đôi chân hiệu quả.

Ngoài việc giúp tác dụng lực, căng cơ làm đôi chân đốt cháy mỡ, nhảy dây còn làm tăng sức dẻo dai, sự bền bỉ cho đôi chân của bạn.

Nhảy dây trong 1 tiếng có thể giúp bạn đốt cháy 1200 – 1300 calo. Bạn có thể tập vào sáng sớm hoặc buổi tối. Hãy kiên trì rèn luyện chúng ít nhất 3-5 lần trong tuần và mỗi lần 30 phút, chú ý giữ cho chân bạn chụm lại nhé. Sau nỗ lực 1 tuần, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận đôi chân mình có sự thay đổi rõ rệt đấy.

Điều tuyệt vời nhất của môn nhảy dây là bạn không cần phải đăng ký vào phòng tập thể dục hay đầu tư vào các thiết bị cầu kỳ để giảm béo chân. Bạn chỉ cần đầu tư một chiếc dây đơn giản với chiều dài phù hợp và thoải mái để bắt đầu hành trình giảm cân của mình.

Theo nghiên cứu, nếu bạn nhảy dây trong 10 phút mỗi ngày có tác dụng tương tự như chạy bộ nửa giờ mỗi ngày. Điều này làm cho việc nhảy dây trở thành một bài tập thật sự hiệu quả và nhanh chóng. Về lượng calo, một người nặng 70kg có thể đốt cháy khoảng 372 calo cho mỗi 30 phút nhảy dây. Trong khi chạy bộ bạn chỉ đốt cháy khoảng 300 calo trong 1 tiếng.

Ngồi gập người phía trước

Muốn giảm béo đùi nhưng phòng tập gym thì xa xôi và tốn kém, nhiều bài tập giảm béo chân khác thì quá phức tạp. Bạn chỉ muốn thực hiện một bài tập đơn giản tại nhà trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm ngủ dậy. Thậm chí có thể áp dụng chúng ngay tại giường.

Không đâu khác đó chính là gập người phía trước giảm béo bụng.

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng vuông góc với mặt đất, hai chân duỗi thẳng
  • Bước 2: Giơ 2 tay lên cao, sau đó gập người tiến về phía trước sao cho mũi tay chạm vào mũi chân phía trước, giữ yên trong khoảng 10-15 giây
  • Bước 3: Lặp lại khoảng 30 lần

Gập người tuy là phương pháp đơn giản nhưng bạn sẽ cảm nhận được cơ đùi của mình căng trong mỗi lần gập người về phía trước. Căng cơ đồng thời sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa vùng đùi, kiên trì áp dụng mỗi ngày trong khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy kì tích xảy ra đối với đôi chân của mình.

Đi xe đạp, bơi lội, hoặc chạy bộ và đi bộ giúp giảm cân cấp tốc

Đi xe đạp, bơi lội, chạy bộ hoặc đi bộ là những bộ môn áp đảo mỡ đùi tan biến nhanh và hiệu quả tuyệt vời.

Đây đều là những môn đòi hỏi sự vận động rất lớn của đôi chân, từ đó làm giảm mỡ thừa giúp giảm béo chân an toàn.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 1 môn mà mình yêu thích hoặc kết hợp cả 3 vào danh sách tập luyện giảm béo chân cho mình.

Thông thường, chạy bộ sử dụng nhiều cơ bắp hơn nên sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với đạp xe. Tuy nhiên đạp xe lại mang đến cảm giác nhẹ nhàng và bạn có thể đạp trong thời gian lâu hơn so với chạy. Bạn có thể chạy bộ và đạp xe lên các con dốc để đốt cháy lượng mỡ tốt hơn.

Bơi lội là môn hoạt động dưới nước đốt cháy nhiều calo hơn hẳn so với trên bờ. Do lực cản của nước tác động lên và đôi chân của bạn phải hoạt động liên tục. Nếu bạn thực hiện bơi lội trong 1 h, bạn sẽ đốt cháy được 400- 500 calo toàn cơ thể đặc biệt là đôi chân của bạn.

Massage là phương pháp giảm béo chân hiệu quả

Mỡ tích tụ ở phần đùi đã bị chuyển hóa thành các mô mỡ cứng do đó nếu bạn thực hiện massage đùi sẽ làm cho các mô mỡ mềm đi, từ đó giúp đùi trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

Để việc massage được hiệu quả, bạn nên sử dụng thêm: dầu oliu, cà phê rang xay sau đó thực hiện massage trên cùng đùi bị tích mỡ. Bạn cũng có thể massage đôi chân trong lúc tắm với xà bông cũng đem lại hiệu quả cao.
Thực hiện chuyển động vòng tròn quanh các bắp đùi trong vòng 20 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm.

Massage là cách giảm béo chân ít tốn thời gian và công sức. Hãy kiên trì thực hiện cách này mỗi ngày trong vòng 1 tuần trong khi tắm, vòng đùi của bạn sẽ săn chắc, thon gọn mà làn da cũng được sạch sẽ và mịn màng hơn rất nhiều.

Cách giảm béo chân nhanh nhất bằng chế độ ăn khoa học

Dĩ nhiên có kiêng mới có lành, ngoài chế độ luyện tập, bạn còn cần thực hiện một chế độ ăn uống phù hợp, lành mạnh, ít chất béo, ít đường và tinh bột, tăng cường rau xanh và trái cây.

Dù là bạn đang muốn giảm cân hay giảm béo chân, thì cũng tương tự nhau. Hãy chú ý lượng calo mà bạn tiêu thụ so với lượng calo mà bạn đốt cháy. Tăng cường các bài tập và hạn chế một số loại thực phẩm giàu chất béo.

Uống nước cũng giúp giảm cân và giảm béo chân hiệu quả. Nước giúp cơ thể loại bỏ nhiều độc tố, nó tham gia vào quá trình trao đổi chất giúp loại bỏ mỡ thừa. Ngoài nước lọc, bạn cũng nên thử trà xanh, cà phê đen…và đặc biệt bạn cũng cần nói lời tạm biệt với các loại nước ngọt.

Những bài tập giảm cân lành mạnh sẽ diễn ra với tốc độ chậm và ổn định. Đừng quá nôn nóng nếu bạn mới tập chúng 1 vài lần đã mong có hiệu quả. Hãy kiên trì thực hiện và kèm theo chế độ ăn uống phù hợp, chắc chắn đôi chân của bạn sẽ trở nên thon gọn, quyến rũ hơn rất nhiều để bạn tự tin thoải mái diện váy ngắn hay quần đùi đấy.

Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan

Leave a Comment