Làm thế nào để giảm cân 1 cách hiệu quả

Giảm cân hiệu quả là một vấn đề đối với nhiều người. Và nó không chỉ là thẩm mỹ. Thừa cân có thể ngăn cản bạn tận hưởng cuộc sống: khó thở xuất hiện, khả năng vận động bị hạn chế, khả năng làm việc bị giảm, một số hoạt động ngoài trời ngừng mang lại niềm vui. Ngoài ra, với tuổi tác, các vấn đề sức khỏe bổ sung xuất hiện – tim bắt đầu bị rác, hệ thống mạch máu bị trục trặc, nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường, xuất hiện đột quỵ hoặc đau tim tăng lên.

Những lý do cho dẫn đến thừa cân có thể khác nhau:

lối sống ít vận động;
ăn đồ ăn vặt và ăn quá nhiều;
rối loạn nội tiết tố và khuynh hướng di truyền.

Nhưng bất kể điều gì đưa bạn đến trạng thái hiện tại, bạn nên đấu tranh với vấn đề: hạn chế ăn uống, dành ít nhất vài giờ mỗi tuần để tập luyện và liên tục tìm kiếm những cách mới để giảm cân hiệu quả cho đến khi kết quả làm bạn hài lòng.

Dưới đây chúng tôi sẽ xem xét làm thế nào để giảm cân nhanh chóng, chúng tôi sẽ phân tích các phương pháp cổ điển và công nghệ mới giúp giảm cân.

Cách giảm cân: những cách giảm cân hiệu quả

Một trong những cách giảm cân được áp dụng nhiều và hiệu quả đó là lối sống lành mạnh. Nếu bạn luân thực hiện theo đúng lối sống lành mạnh thì số cân nặng của bạn không dễ dàng thừa. Nhưng để duy trì sức khỏe và sự hấp dẫn của cơ thể bạn, bạn cần tuân theo một số nguyên tắt

Lối sống lành mạnh bao gồm cả dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể chất liên tục. Bạn phải liên tục theo dõi lượng protein, carbohydrate đơn giản và phức tạp, axit amin trong chế độ ăn uống, ngoài ra tiêu thụ các vitamin và khoáng chất còn thiếu và tất nhiên, tính toán hàm lượng calo trong thực phẩm nấu chín.

Đồng thời, số lượng calo tiêu thụ không được vượt quá lãng phí. Đó là, bạn phải đảm bảo tập thể dục thường xuyên. Tập thể dục buổi sáng, đi bộ hoặc đi xe đạp, bơi lội, khiêu vũ, thiết bị tim mạch, chạy bộ trước khi làm việc sẽ tiết kiệm kết quả và cải thiện tình trạng chung của cơ thể.

Phương pháp phổ biến thứ hai: là chế độ ăn uống. Nhiều người coi đó là cách dễ nhất để giảm cân. Có một số lượng lớn các loại – từ việc từ chối thực phẩm béo đến các hạn chế nghiêm ngặt và khẩu phần của một số loại sản phẩm. Nhưng ý nghĩa của tất cả các phương pháp này là như nhau, ngay khi bạn bắt đầu hạn chế trong thực phẩm, cơ thể sẽ bổ sung năng lượng còn thiếu từ dự trữ chất béo của chính bạn. Dù bạn chọn chế độ ăn kiêng nào, nếu bạn không có kế hoạch tuân thủ nó trong suốt quãng thời gian dài, thì bạn sẽ không thể đạt được hiệu quả trong một thời gian đó. Ngay khi số lượng calo tăng lên, chúng ngay lập tức bắt đầu lắng đọng trong mỡ dưới da.

Hoạt động thể dục thể chất: Bạn có thể sử dụng một phương pháp giảm cân riêng biệt hoặc áp dụng phương pháp tập thể dục và bổ sung chúng bằng các phương pháp ăn kiêng. Bạn có thể chọn đào tạo sức mạnh, tải cardio hoặc kết hợp chúng. Nhưng ở giai đoạn ban đầu, bạn khó có thể thành công trong việc lựa chọn bài tập hiệu quả cho mình.

Những tuần đầu tiên, hoặc thậm chí vài tháng, tốt hơn là nên có cho mình một huấn luyện viên cá nhân. Người ấy sẽ có thể thực hiện một chương trình phù hợp với bạn, và cũng sẽ kiểm soát tính chính xác của các bài tập và cường độ của các lớp học của bạn. Ngoài ra, một vận động viên có kinh nghiệm sẽ có thể đưa ra các khuyến nghị về chế độ dinh dưỡng phù hợp và, nếu cần thiết, giúp thực hiện chế độ ăn kiêng.

Tất cả các phương pháp giảm cân đều đòi hỏi kỷ luật và tự tổ chức. Ngoài ra, không một biện pháp nào sẽ mang lại cho bạn kết quả nhanh chóng và lâu dài. Số kg bị mất sẽ trở lại với bạn một lần nữa nếu như bạn chủ quan không áp dụng nó nữa, vì vậy hoạt động trên cơ thể bạn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Để quá trình giảm cân có hiệu quả hơn và nguy cơ tăng cân trở lại bạn nên thêm một trong những phương pháp giảm cân vào hoạt động thể chất và chế độ ăn kiêng. Trong trường hợp này, bạn không cần hạn chế nghiêm ngặt về dinh dưỡng và hoạt động thể chất quá mức.

Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

Leave a Comment