MẸO GIẢM BÉO BỤNG:

Mỡ bụng được tích tụ từ các chất béo dư thừa của cơ thể. Hiện nay hầu hết tất cả mọi người đều lo lắng về vùng bụng của mình khi mỡ thừa tích tụ nhiều dẫn đến làm cho vòng eo không được thẩm mỹ và bên cạnh đó bạn càng có nguy cơ các bệnh liên quan đến tiểu đường, máu nhiễm mỡ hay tim mạch.

Để giảm đi lượng mỡ thừa ở bụng luôn là vấn đề nan giải được nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với phái nữ. Hãy cùng chúng tôi biến việc giảm béo bụng trở nên đơn giản và hiệu quả khi bạn áp dụng được các mẹo giảm béo bụng tại nhà mà chúng tôi cung cấp ở phần dưới đây.

mẹo giảm béo bụng
mẹo giảm béo bụng

1.Ăn thực phẩm giàu protein

Protein là nguồn dinh dưỡng đặc biệt hữu ích trong việc cân bằng cân nặng của bạn. Hãy cho mình một thực đơn ăn giàu protein, sẽ giúp bạn làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể và duy trì khối lượng cơ trong suốt quá trình giảm cân. Các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy với những người ăn nhiều thực phẩm giàu protein có xu hướng ít mỡ bụng hơn những người tiêu thụ ít protein trong khẩu phần ăn. Một số thực phẩm cung cấp protein tốt bao gồm: thịt, hải sản, trứng, các sản phẩm từ sữa.

2.Uống nước nhiều hơn

Uống nước đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn đào thải độc tố và tăng cường khả năng trao đổi chất, an toàn và đảm bảo các chức năng của cơ thể vận hành một cách hiệu quả. Hãy cho cơ thể mình một thói hằng ngày nên uống nước từ 6-8 ly nước tương đương với 1,6 – 2l nước mỗi ngày. Đây là lời khuyên từ các chuyên gia giảm béo hàng đầu khuyên bạn.

3.Tắm với nước nóng

Khi tắm hãy sử dụng vòi hoa sen xả nước trực tiếp lên vùng bụng, đồng thời dùng tay xoa nhẹ theo chiều từ trong ra ngoài trong khoản 5 đến 10 phút. Bạn có thể ngâm nước ấm trong bồn khi tắm và bắt đầ xoa vùng bụng để tạo ra nhiệt, nhiệt độ nước thích hợp nhất là 44 độ C sẽ rất tốt cho việc đánh tan mỡ bụng.

4.Uống trà xanh

Một loại đồ uống đặc biệt tốt cho sức khỏe và cho quá trình giảm mỡ bụng của bạn là trà xanh. Bên trong trà xanh có chứa nhiều caffeine và các dưỡng chất chống oxy hóa EGCG giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, các dưỡng chất EGCG giúp đẩy nhanh qua trình tiêu thụ chất béo, để từ đó giảm đi lượng mỡ thừa vùng bụng rất hiệu quả và sẽ trở nên hiệu quả hơn khi kết hợp uống trà xanh với luyện tập thể thao.

5.Theo dõi thực đơn hằng ngày của bạn

Ghi nhớ cho mình một nguyên tắc vàng của việc giảm mỡ bụng là những gì bạn ăn vào phải ít hơn những gì bạn tiêu thụ. Giảm đi chất béo bạn tiêu thụ chắc chắc sẽ kéo theo giảm mỡ. Bạn có thể tự xác định lượng chất béo nạp vào cơ thể mỗi ngày là bao nhiêu bằng cách theo dõi thực đơn ăn của mình, để có cơ sở cân bằng lại lượng chất béo mà bạn nạp vào phù hợp với quá trình giảm cân .

Thế nên, việc theo dõi những gì bạn ăn vào sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng ăn thừa chất béo ảnh hưởng đến mục tiêu giảm mỡ bụng mà bạn đã đề ra.

6.Chế độ sinh hoạt hợp lý

– Thiết lập thời gian ngủ hợp lý 1 ngày là 7-8 tiếng và không nên thức quá khuya.

– Mệt mỏi và stress là những nguyên nhân chính gây mỡ vùng bụng vì khi stress cơ thể sẽ tiết ra các hormone gây tâng cân. Khi stress bạn nên lựa chọn những cách thư giãn để tránh những suy nghĩ tiêu cực như: nghe nhạc, xem phim, xem hài,…

– Không được bỏ ăn: ăn thêm vào mà lại giúp giảm cân thì nghe thật vô lý. Tuy nhiên, những nghiên cứu đã chứng minh được việc bỏ bữa ăn sẽ cản trở nhiều đến quá trình giảm cân của bạn. VÌ thế, không nên bỏ ăn và đặc biệt không được bỏ bữa ăn sáng.

Hy vọng những mẹo vặt và kiến thức trên về giảm mỡ vùng bụng sẽ giúp các bạn có thể áp dụng vào quá trình giảm béo của mình. Và để sở hữu vòng eo thon gọn quyến rũ và đầy tự tin, chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

Leave a Comment