NGUYÊN NHÂN BÉO BỤNG TRÊN: 7 điều bạn phải biết

Bị béo bụng trên đang là một trong những lý do phổ biến làm chúng ta đi sự mất tự tin về ngoại hình. Nếu muốn loại bỏ đi mỡ thừa tại vùng bụng trên thì trước tiên bạn phải tìm hiểu rõ những nguyên nhân gây nên tình trạng tích tụ mỡ,  nếu bạn nắm rõ nguyên nhân gây béo bụng trên  thì từ đó bạn mới đưa ra được các giải pháp ngăn chặn tích tụ mỡ thừa một cách hiệu quả.

Cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân chính khiến bị dễ bị béo bụng trên qua bài viết dưới đây nhé.

1.Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Những thực phẩm chế biến sẵn bao gồm bánh mì, khoai tây chiên, xúc xích, gà rán… Nếu bạn thường xuyên sử dụng những thức ăn này sẽ khiến cho cơ thể bị tích tụ mỡ thừa và chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều mỡ ở phần bụng trên của bạn từ đó sẽ khiến bụng bạn to phòng hơn. Các thực phẩm này thường chứa rất ít chất chống oxy hóa mà ngược lại chứa nhiều chất béo. Thế nên chúng làm cản trở lại quá trình tiêu hóa của cơ thể, tạo cơ hội cho mỡ thừa được tích tụ ở phần bụng trên.

2.Lo âu, trầm cảm

Lo âu và trầm cảm chính là nguyên nhân giúp cho tình trạng béo bụng trên trở nên phổ biến. Khi bạn trầm cảm hay lo âu bạn sẽ luôn có những giấc ngủ không sâu và chập chờn không được ngủ ngon, dẫn đén làm gián đoạn việc sản xuất leptin cùng với các hóc môn trong cơ thể có tác dụng điều chỉnh sự chuyển hóa trong cơ thể.

Không những vậy mà khi bị trầm cảm chúng ta thường hay có tình trạng ăn nhiều hơn bình thường, đặc biệt là các loại đồ béo, từ đó gián tiếp làm cho tình trạng béo bụng mỡ trở nên nghiêm trọng. Muốn giảm mỡ bụng trên thì nhất thiết chúng ta cần phải lấy lại cân bằng cuộc sống và giảm tình trạng lo âu, trầm cảm kéo dài.  

3.Ít vận động

Việc chúng ta ít vận động cơ thể là một trong những nguyên nhân gây béo bụng trên nhiều nhất hiện nay. Khi chúng ta ngồi nhiều, ít vận động khiến cho những năng lượng tích trữ trong mô mỡ khó được giải phóng sẽ gây ra tình trạng tích mỡ tại các vùng bụng trên và còn nhiều chổ khác trên cơ thể.

4.Hút thuốt lá

Như chúng ta đã biết việc hút thuốc lá rất nguy hiểm cho chính bản thân người hút và những người xung quanh. Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc hút thuốc lá còn làm gia tăng sự hình thành lớp mỡ bụng trên. Cho nên, đây cũng là lý do hợp lý để bạn bỏ thuốc lá và bảo vệ sức khỏe của bản thân, bên cạnh đó còn hướng cho mình một vóc dáng hoàn hảo.

5.Uống bia

Việc bạn thương hay uống bia sẽ khiến hàm lượng calo tăng, dẫn đến vùng bụng trên bị béo lên. Do vậy 1 buổi nhậu sẽ khiến cơ thể nạp hơn 1.000 kcal dư thừa và nếu bạn duy trì trong thời gian dài việc tích mỡ bụng trên là điều chắc chắn. Cồn trong bia nó có tác dụng kích thích sự thèm ăn. Bạn sẽ muốn ăn nhiều hơn khi uống bia, và nhất là thức ăn kèm trên bàn nhậu người Việt lại thường khá mất cân bằng dinh dưỡng và năng lượng, lượng calo dư thừa không này chỉ từ bia mà cả từ thực phẩm sẽ tích lũy trong cơ thể bạn thành chất béo dư thừa khiến tình trang mỡ bụng sẽ trong tệ hơn.

6.Suy giảm tuyến giáp

Tuyến giáp sản sinh ra hormon thyroid dẫn đến biến chứng suy giáp. Những người suy giáp dễ tích mỡ phần bụng trên hơn dù lượng calo bạn nạp vào thấp.

7.Đi ngủ sau khi ăn

Sau khi bạn ăn xong là lúc hoạt động co bóp của dạ dày sẽ thúc đẩy một khối lượng lớn máu dồn xuống dạ dày giúp cho quá trình tiêu hoá. Thế nên số lượng máu lên não bộ và các cơ quan khác giảm đi, gây nên hiện tượng buồn ngủ, mệt mỏi.

Nếu như ngay lúc này bạn ngủ luôn, thì lượng mỡ thừa sẽ nhanh chóng được tích tụ ở eo dẫn đến tình trạng mỡ bụng trên vô cùng phổ biến ở chị em phụ nữ. Nếu như muốn giảm đi phần mỡ bụng trên thì nhất thiết bạn phải từ bỏ thói quen xấu này.

Trên đây là những nguyên nhân khiến bạn bạn dễ bị béo bụng trên nhiều nhất. Nếu muốn giảm béo bụng trên nhanh chóng bạn cần tránh những nguyên nhân được kể trên. Hãy dành ít phút để tìm hiểu để lựa chọn được phương pháp phù hơp với bản thân giúp bạn đánh tan mỡ thừa vùng bụng trên nhanh chóng, giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gon và khoẻ khoắn.

Bài viết liên quan

Leave a Comment