Nói không với mông xệ nhờ bài tập giảm mỡ ở mông siêu hiệu quả

Với phụ nữ thì ai cũng mong muốn sở hữu vòng 3 căng tròn và đầy đặn. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều chị em đang gặp tình trạng mỡ mông khiến vòng 3 của bạn trở nên xồ xệ, kém săn chắc và khó chọn lựa quần áo. Nếu bạn cũng thuộc trường hợp béo vòng 3, thì hãy áp dụng ngay những bài tập giảm mỡ ở mông đơn giản này để có dáng chuẩn và thon gọn nhé.

giảm mỡ ở mông
giảm mỡ ở mông

Khi bắt đầu giảm vòng 3 bằng các phương pháp tập luyện, thì hãy xác định mục tiêu của bạn là giảm mỡ và tăng cơ. Chỉ khi kết hợp 2 yếu tố này, bạn mới có được thân hình gọn gàng và khỏe khoắn.

Tập tạ để làm săn chắc cơ mông

Các bài tập tạ luôn là sự lựa chọn số 1 nếu bạn muốn săn chắc vùng cơ. Việc tăng lượng cơ nạc sẽ giúp vòng 3 của bạn sẽ căng tròn hơn và không còn xồ xề. Dưới đây là những bài tập tạ vừa làm giảm kích thước của mông vừa tăng khả năng trao đổi chất mà bạn nên áp dụng.

Deadlift là một trong những bài tập giảm béo phần mông tốt nhất. Bạn không cần cố nâng mức tạ với trọng lượng quá lớn mà hãy đảm bảo mình thực hiện đúng kỹ thuật. Nếu nâng tạ nhiều lần nhưng sai tư thế thì cũng không đem lại kết quả gì cả.

Squat cũng là “bài tập vàng” trong làng giảm mỡ ở mông, với tác dụng làm săn cơ, giảm mỡ mông và đùi cho nữ số 1. Nên nhớ trước khi tập phải luôn khởi động trước nhé.

Lunges cũng là bài tập đang được rất nhiều bạn áp dụng để giảm mỡ ở mông. Lunges có nhiều biến thể khác nhau (Side Lunges, Reverse Lunges,…) để bạn thay đổi, giúp cơ phát triển toàn diện.

Tập carido để giảm mỡ ở mông và toàn thân

Nhiều bạn có thể trạng mỡ tích tụ nhiều vùng trong cơ thể, nên để giảm mỡ ở mông thì song song bạn phải giảm luôn mỡ toàn thân. Đó cũng chính là lý do mà bạn phải áp dụng các bài tập carido để giải phóng năng lượng dư thừa.

Những bài tập đơn giản bạn có thể áp dụng như đi bộ, chạy bộ, đạp xe. Đặc biệt, leo cầu thang là phương pháp đốt cháy mỡ mông rất hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Thay vì đi thang máy, bạn hãy tập thói quen tập luyện mỗi ngày khi lên xuống cầu thang nhé.

Tập luyện tích hợp

Đây là cách tập luyện khi kết hợp cả các bài tập tạ và carido. Đối với carido thì bạn tập luyện mỗi ngày từ 30-60 phút. Còn đối với các bài tập tạ thì bạn cũng dành ít nhất 30 phút mỗi ngày, 3 ngày 1 tuần đều đặn. Với cách tập tích hợp này không chỉ làm tăng sức mạnh cơ bắp, mà còn đẩy nhanh hiệu quả đốt cháy mỡ thừa. Hơn nữa, bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi ngày nào cũng phải tập đi tập lại một bài tập nhất định.

Do đó, nếu bạn cũng đang muốn sở hữu vòng 3 quyến rũ, căng tròn để diện những bộ đồ bó sát thì hãy lựa chọn ngay cho mình những bài tập giảm mỡ ở mông trên đây để thực hiện mỗi tuần. Đồng thời, chị em cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh với những thực phẩm giàu protein và vitamin để cung cấp cho cơ thể. Đảm bảo khi có lộ trình cũng như quyết tâm rõ ràng thì bạn hoàn toàn có thể nói không với vòng 3 ngấn mỡ nhé.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan