Phương pháp giảm mỡ khoa học mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ bạn nên thử

Thừa cân, béo phì luôn là nỗi ám ảnh muôn thuở không chỉ của riêng phái đẹp mà các đấng mày râu cũng vậy, nó không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn làm bạn trở nên tự ti hơn trong công việc cũng như cuộc sống. Vậy, làm thế nào để giảm mỡ khoa học mà vẫn mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng, không gây ra tác dụng phụ thì bạn đừng bỏ lỡ các phương pháp giảm cân siêu hiệu quả trong bài viết này nhé. 

giảm mỡ khoa học
giảm mỡ khoa học

Nguyên tắc để giảm mỡ khoa học 

Dù áp dụng phương pháp tăng cân hay giảm cân, trước tiên bạn nên nắm vững những nguyên tắc cơ bản dưới đây. Bởi, chỉ khi tuân thủ nguyên tắc thì bạn mới có thể giảm mỡ khoa học, đảm bảo sự an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Giảm mỡ thừa: Đây là nguyên tắc cơ bản nhất mà bạn nên biết đó là giảm lượng mỡ thay vì giảm nước. Nguyên tắc này phù hợp với cơ chế sinh lý thông thường nên sẽ không dẫn đến các tác dụng phụ như: mệt mỏi, mất nước, rối loạn tiêu hóa,….

Khi áp dụng nguyên tắc này, cơ thể sẽ không hấp thụ chất béo và tinh bột từ bên ngoài, nên lượng chất béo dự trữ sẽ bị đốt cháy liên tục và tạo ra năng lượng. Bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn, cũng như sẽ giảm được khẩu phần ăn đi đáng kể. Ngoài ra, năng lượng được tạo ra còn có tác dụng làm tăng quá trình tuần hoàn và tăng tốc độ giải phóng chất béo.

Kiên trì với mục tiêu: Mục tiêu, sự quyết tâm chính là động lực lớn nhất để giúp bạn giảm cân thành công. Nếu đặt một mục tiêu giảm cân không hợp lý hoặc quá khó sẽ khiến động lực giảm cân của bạn tụt dốc không phanh. Vì vậy, trước khi muốn giảm mỡ khoa học thì bạn hãy lập kế hoạch giảm cân phù hợp với mình để thực hiện được nó nhé. 

Các phương pháp giảm mỡ khoa học 

Giảm mỡ khoa học là giảm cân nhanh nhưng không để lại tác dụng phụ nguy hiểm. Sau đây là các phương pháp giảm cân khoa học mà bạn nên áp dụng:

Luyện tập thường xuyên

Bạn nên luyện tập thường xuyên để giúp đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ lâu năm trong cơ thể. Bạn có thể tham khảo các bài tập như:

Aerobic: Là một môn thể thao giúp người tập giảm mỡ bụng hiệu quả, đây cũng là bài tập cần vận động nhiều để tiêu hao năng lượng. 

Tập tạ: Với các bài tập nâng tạ sẽ giúp phát triển các bó cơ và giúp xương chắc khỏe, nhờ đó mà thân hình của bạn càng thêm săn chắc. Bộ môn này cũng sẽ giúp tiêu tốn nhiều calo giúp giảm cân. Bạn nào mới bắt đầu tập thì nên tập với mức độ vừa phải, khoảng 3 buổi/tuần. 

Tập gym: Mỗi động tác trong bài tập gym sẽ tác động lên các bộ phận của cơ thể. Vì vậy, khi các bó cơ hoạt động sẽ khiến vùng mỡ thừa bị đốt cháy. Để mang đến kết quả tốt nhất, trước khi tập bạn nên gặp huấn luyện viên để được tư vấn về thời gian, bài tập, tốc độ và sức nặng nhé. 

Vận động mọi lúc mọi nơi: Kể cả những lúc không di chuyển như khi đang làm việc thì bạn cũng nên vận động cơ thể ít nhất 5-10 phút sau tầm mấy tiếng đồng hồ ngồi làm việc nhé. Việc này sẽ giúp ích cho cơ thể luôn được tiêu hoa năng lượng bất cứ lúc nào. 

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Nhiều bạn lầm tưởng, để giảm mỡ khoa học thì nên kiêng ăn uống. Tuy nhiên, nếu bạn không có chế độ dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể, thì rất dễ gây ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Chính vì thế, bạn nên thiết lập cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh:

Không nhịn ăn hoặc bỏ bữa: Đây là việc tối kỵ bạn không nên làm khi giảm cân. Việc này không giúp bạn giảm bớt calo mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nên, để cơ thể đốt cháy calo dễ dàng nhưng vẫn không bị đói, bạn nên chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày khoảng 6 bữa/ngày. 

Ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể bị tích nước, phù nề: Bạn nên tập thói quen ăn nhạt sẽ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn đấy. 

Ăn nhiều trái cây và các loại rau xanh: Trái cây là thực phẩm ít calo, giàu chất xơ và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Đều đặn ăn trái cây sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và cảm thấy no lâu hơn. 

Hạn chế ăn thịt chứa mỡ, nên ăn các loại thịt nhiều nạc như: thịt gà, thịt bò,….Thịt nạc chứa nhiều protein nên sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp. Ăn thực phẩm này cũng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu giúp quá trình giảm mỡ hiệu quả hơn. 

Ăn nhiều ngũ cốc và giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn: Thực phẩm chứa nhiều tinh bột thường sẽ làm tăng lượng đường trong máu, tăng cảm giác thèm ăn và dẫn đến nguy cơ béo phì nhanh chóng. Do đó, khi giảm cân bạn nên chọn các loại ngũ cốc như: bánh mì đen, yến mạch,…để bổ sung năng lượng cũng như giúp no lâu hơn. 

Uống nhiều nước: Đây là thói quen bạn nên tập trước mỗi bữa ăn, việc uống 1 ly nước trước bữa ăn sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đồng thời giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. 

Biết rõ hàm lượng calo của mỗi đồ ăn, từ đó lên kế hoạch ăn uống hợp lý, tuân thủ theo kế hoạch đó và hạn chế đồ ăn vặt. 

Ngủ đủ giấc

Nhiều bạn luôn thắc mắc tại sao áp dụng đúng chế độ dinh dưỡng khoa học và tập luyện hợp lý mà cân nặng vẫn không dịch chuyển. Vậy, bạn đã ngủ đủ giấc chưa, đúng giờ chưa nhé. Bởi, thiếu ngủ sẽ khiến hàm lượng hormone Leptin không được sản sinh ra đủ, từ đó làm tăng cảm giác đói bụng và thèm ăn. Vì vậy, giấc ngủ rất quan trọng để bạn giảm cân thành công. Ngoài ra, khi bạn ngủ đủ giấc thì sẽ giúp cơ thể nghỉ ngơi cũng như hồi phục nhanh chóng sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Bạn lưu ý, trước khi đi ngủ không nên sử dụng điện thoại, máy tính,…Các thiết bị điện tử sẽ phát ra ánh sáng xanh làm ức chế hormone Melatonin dẫn đến tình trạng khó ngủ. 

Hy vọng rằng, với các phương pháp giảm mỡ khoa học mà mình vừa chia sẻ đây sẽ giúp ích cho bạn trong lộ trình giảm cân của mình. Muốn đạt hiệu quả tốt, bạn nên chọn cho mình phương pháp giảm cân phù hợp với thể trạng và lên một kế hoạch rõ ràng, chi tiết, chỉ có thế bạn mới tạo được cho mình động lực để giảm cân. 

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan