THỨC ĂN GIẢM MỠ BỤNG: 7 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

Trong quá trình giảm mỡ bụng của bạn bên cạnh việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên với mong muốn đạt được kết quả nhanh chóng. Thì ngoài ra, nếu bạn hiểu rõ được chế độ dinh dưỡng nào phù hợp và cần thiết cho mục tiêu giảm mỡ của mình cũng sẽ giúp bạn mang lại kết quả như móng muốn. Bạn cần biết những nhóm thức ăn này và sử dụng nó đều đặn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những món thức ăn giúp hổ trợ cơ thể giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

7 loại thức ăn giảm mỡ bụng tốt cho sức khỏe

thức ăn giảm mỡ bụng
thức ăn giảm mỡ bụng

1.Khoai tây

Là nguồn bổ sung tinh bột rất tốt mà lại dễ tìm kiếm với giá thành rất dễ mua. Khoai tây là món thức ăn có chứa nhiều kali, chất xơ và nhiều năng lượng cần thiết để bổ sung cho cơ thể trong quá trình giảm mỡ của bạn. Bạn có thể sử dụng khoai tây trong các món hầm, luộc, nướng nhưng hạn chế chiên khoai với dầu vì nó sẽ mang lại kết quả bạn không mong muốn.

2.Dầu ô liu

Mặc dù có vẻ như trái ngược với việc thêm chất béo vào thực đơn ăn của những người đang giảm cân, nhưng ăn một phần vừa phải chất béo không bão hòa, như loại có trong dầu ô liu có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giúp bạn no lâu bằng cách điều chỉnh kích thích tố đói

3.Thịt cá

Cá ngừ và cá hồi là những loại hải sản hữu hiệu cho việc giảm cân và loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Các chất béo không bão hòa, protein cùng khoáng chất trong cá sẽ giúp cho thực đơn giảm cân của bạn đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn kiểm soát được cân nặng. Đặc biệt, vitamin C, D,… có bên trong cá còn có tác dụng quá trình đổi chất giúp hạn chế đi khả năng tích tụ mỡ thừa dưới bụng một cách tối đa.

4.Trà xanh

Uống 3 cốc trà xanh mỗi ngày sẽ đốt cháy 30 calorie bên trong cơ thể bạn. Trà xanh chứa nhiều các vi khoáng chất có lợi cho quá trình trao đổi chất và hoạt động của hệ thần kinh. Trong trà xanh có nhiều kẽm, kali và flo, ngoài ra còn có chứa nhiều vitamin như A, B2, B5, B3 và C. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C được xem là những tinh chất “vàng” để phá vỡ lớp tế bào gây mỡ cho chúng ta. Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp bạn đốt cháy chất béo hỗ trợ giảm mỡ bụng siêu nhanh.

5.Ngũ cốc

Những loại ngũ cốc nguyên hạt chưa qua tinh chế là loại thức ăn kiêng giúp cho bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Bên trong các loại ngũ cốc thường chứa rất nhiều hàm lượng tinh bột tốt cho người đang giảm cân và rất phù hợp để bạn bổ sung thêm carb khi cần thiết. Hãy bổ sung chúng vào mỗi bữa sáng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động trong cả một ngày dài.

6. Trái cây màu đỏ

Những nghiên cứu ngày nay cho thấy các loại trái cây có màu đỏ thực sự có tác dụng rất tốt cho việc giảm béo bụng hơn những loại trái cây khác. Những loại trái cây này bao gồm bưởi đỏ , anh đào chua, quả mâm xôi, dâu tây, táo, dưa hấu, mận, đào và quả xuân đào.

7.Socola đen

Socola đen máng đến rất nhiều lợi ích cho thực đơn của người đang giảm cân như giúp: tinh thần minh mẫn, giảm huyết áp, giảm cảm giác thèm ăn. Các chuyên gia đã chứng minh rằng một loại chất chống ô xy hóa đặc biệt trong socola đen đã ngăn những con chuột thí nghiệm tăng cân và thực sự làm giảm lượng đường trong máu của chúng.

Ngoài việc bạn cần bổ sung những thức ăn giúp hổ trợ giảm mỡ bụng trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm các thực phẩm đốt cháy mỡ thừa kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao để tối ưu hiệu quả giảm cân và nhanh chóng đạt được một vùng bụng phẳng lỳ, săn chắc. Bạn nên nhớ giảm cân là một quá trình bao gồm nhiều yếu tố, do đó người thực hiện phái thật sự kiên trì và có tính kỷ luật cao. Bên cạnh áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng ở trên, bạn cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài để đạt được kết quả tốt nhất.

Bài viết liên quan