THỰC ĐƠN DETOX 7 NGÀY GIẢM CÂN

Bạn nên áp dụng chế độ ăn này khi cơ thể cảm thấy nặng nề, hay mệt mỏi, ăn không có cảm giác ngon miệng, hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả. Do đó, lúc này cơ thể cần giảm lượng đường, tinh bột, chất béo, những thực phẩm nhiều gia vị. Và bạn cần phải ăn kiêng theo thực đơn đã đặt ra, mỗi ngày uống khoảng 2 lít nước. Mỗi sáng thức dậy bạn cần uống một ly nước trước khi ăn.

Detox giảm cân được xây dựng dựa trên nguyên tắc lựa chọn các loại thực phẩm cung cấp một lượng calo thấp hơn một lượng calo cho các hoạt động hàng ngày. Nhờ vậy quá trình đốt cháy calo diễn ra một cách tự nhiên và hiệu quả hơn.

Hãy cùng chúng tôi bắt đầu thực đơn detox 7 ngày giảm cân nhé:

Ngày 1: Ăn hoa quả

Chúng ta sẽ khởi động ngày đầu tiên của thực đơn detox giảm cân 7 ngày với các loại hoa quả, trái cây nhé. Hãy ăn chúng bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói và tại tất cả các thời điểm trong ngày. Trong trái cây vừa cung cấp calo cho các hoạt động của cơ thể vừa chứa rất nhiều chất xơ, cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, nó sẽ giúp cho quá trình đào thải mỡ diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn. Nhưng có một số loại bạn tránh nên ăn nhiều là chuối, mít, sầu riêng. Và phải nhớ là uống nhiều nước mỗi ngày.

Lưu ý là bạn phải hạn chế lượng tinh bột, đường, chất béo, đạm trong bữa ăn của mình lại.

Ngày 2: Detox giảm cân với rau củ

Tiếp theo trong lộ trình giảm cân này, bạn có thể sử dụng bất cứ loại rau củ nào mà mình thích ăn. Nhưng hãy nhớ ưu tiên các loại thực phẩm tốt cho quá trình giảm cân như: cà rốt, bắp cải, bông cải xanh,…và hạn chế các loại chứa nhiều tinh bột như khoai tây, sắn,…

Có nhiều phương pháp giúp bạn chế biến các loại rau củ này như: ăn sống, hấp, luộc, salad,…Những kiểu chế biến này sẽ giúp bạn hạn chế được lượng dầu, mỡ trong bữa ăn của mình.

Ngày 3: Ăn kết hợp trái cây và rau củ

 trái cây và rau củ là không thể thiếu trong  thực đơn detox 7 ngày  giảm cân
trái cây và rau củ là không thể thiếu trong thực đơn detox 7 ngày giảm cân

Ngày này thì chúng ta sẽ dùng kết hợp giữa 2 loại luôn, buổi sáng sẽ ăn trái cây và buổi trưa và buổi chiều thì ăn rau củ, và bữa tối lại ăn hoa quả. Nên chế biến các món ăn theo phương thức thanh đạm, hạn chế chiên xào và nấu quá cay.

Ngày 4: Là sự kết hợp giữa chuối và sữa.

Chuối rất giàu natri và kali, tuy nhiên nên ăn theo chế độ không nên sử dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Và nên nhớ là bạn không nên dung nạp thêm khẩu phần ăn nào khác vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân của bạn.

Sáng: 1 quả chuối + 1 ly sữa (250ml không đường)

Trưa: 2 quả chuối + 1 ly sữa

Chiều: 3 quả chuối

Ban đêm: 2 quả chuối + 1 ly sữa

Ngày 5: Cơm với cà chua

Đến ngày này bạn có thể ăn cơm nhưng với lượng ít, thêm cà chua nữa. Khi có thể ta cung cấp thêm một lượng tinh bột. Do đó bạn cần phải uống nước nhiều, nhiều hơn những ngày bình thường từ 3-4 ly nước để loại bỏ axit uric.

Ngày 6: Cơm và rau xanh

Đến hôm nay thì bạn có thể ăn 2 bát cơm 1 ngày cộng với những loại rau xanh mà bạn thích, nhưng nên nhớ phải chế biến rau xanh bằng những phương pháp thanh đạm không nên chiên, xào,… Tốt nhất bạn nên chọn các loại rau như: rau cần, bắp cải, bí đao, khổ qua, rau đắng, rau diếp,…nhưng không nên lại dùng tiếp cà chua.

Ngày 7: Detox giảm cân với cơm, rau và nước ép trái cây

Ngày cuối cùng của hành trình giảm cân là 1 bát cơm gạo lứt, tất cả các loại rau bạn và nước ép trái cây tùy chọn. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp bạn đào thải độc tố và lượng mỡ thừa ra bên ngoài.

Một số lưu ý khi thực hiện thực đơn detox 7 ngày giảm cân, bạn nên kết hợp với chế độ luyện tập thể dục nhẹ nhàng, uống nhiều nước để giảm lượng calo nạp vào trong cơ thể và giúp thải mỡ, giúp giảm cơn đói và sự thèm ăn.

Xem thêm : các bài viết về deotx khác tại đây

Bài viết liên quan

Leave a Comment